ไม่จบไม่สิ้น! โรนัลด์ คูมัน ยักไหล่สวนคำวิจารณ์ สตีเฟ่น เบิร์กไวน์

ไม่จบไม่สิ้น! โรนัลด์ คูมัน ยักไหล่สวนคำวิจารณ์ สตีเฟ่น เบิร์กไวน์
โรนัลด์ คูมัน นายใหญ่ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ตอบกลับคำพูดของ สตีเฟ่น เบิร์กไวน์ ที่ประกาศชัดไม่ขอร่วมงานกับเขาในทัพ "ฟลายอิ้งดัตช์แมน" อีกต่อไป

โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ต่อความยาวสาวความยืดหลังแสดงความเห็นสวนกลับ สตีเฟ่น เบิร์กไวน์ ปีกชาวดัตช์ ที่ประกาศก้องไม่อยากเล่นให้ทัพ "อัศวินสีส้ม" ภายใต้การทำทีมของกุนซือร่างบึ้กอีกต่อไป 

ประเด็นเดือดในเรื่องนี้เกิดขึ้นตอนที่ คูมัน ให้สัมภาษณ์ในในแคมป์ทัพ "ฟลายอิ้งดัตช์แมน" ว่า เบิร์กไวน์ หมดอนาคตกับทีมชาติแล้วหลังย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไปร่วมทีม อัล อิตติฮัด สโมสรในศึกซาอุดี โปร ลีก ประเทศซาอุดีอาระเบีย  

 งานนี้ ปีกจอมพลิ้ว วัย 26 ปีออกมาสวนกลับอย่างแรงแบบไม่เกรงใจว่าตนก็ไม่ต้องการลงสนามให้กับทีมชาติภายใต้การกุมบังเหียนของ คูมัน อีกต่อไปเช่นกัน แต่เรื่องยังไม่จบเพราะ ตำนานกองหลังเท้าหนัก วัย 61 ตอบกลับความเห็นของแข้งรุ่นลูกว่า "ผมไม่ได้อ่านนะ แต่ผมได้ยินแล้ว ปฏิกิริยาของเขามันก็สมเหตุสมผล เราคงไม่มาโต้เถียงเรื่องนี้อีกต่อไป"

 "มันไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรกับผมทั้งนั้น ผมแค่พูดว่าการย้ายทีมแบบนี้มันไม่ได้แสดงให้เห็นถึงความทะเยอทะยานในด้านกีฬาเลย ผมไม่ได้พูดอะไรมากไปกว่านั้นเลย ผมพูดในสิ่งที่ผมเชื่อ อย่าทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่โต เขาตอบโต้มันก็เป็นสิทธิ์ของเขา ผมไม่มีปัญหากับ สตีเฟ่น"

 "ผมให้การสนับสนุนเขามาตลอดในฐานะโค้ชทีมชาติ และให้โอกาสเชา เช่นเดียวกับช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาในศึกยูโร (2024) แต่นั่นไม่ได้สำคัญอะไรอีกแล้วในตอนนี้" นายใหญ่ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X