ไม่ได้ก็ไม่เอา! สตีเฟ่น เบิร์กไวน์ สวน คูมัน จวกย้ายลุยลีกซาอุฯ

ไม่ได้ก็ไม่เอา! สตีเฟ่น เบิร์กไวน์ สวน คูมัน จวกย้ายลุยลีกซาอุฯ
หลังจากที่ โรนัลด์ คูมัน วิจารณ์การตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งในลีกซาอุฯ พร้อมหั่นหลุดโผทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ล่าสุด สตีเฟ่น เบิร์กไวน์ สวนกลับเอาคืนสุดแสบสันต์เลยทีเดียว!

เบิร์กไวน์ วัย 26 ปีเป็น 1 ในขุนพล "อัศวินสีส้ม" ชุดเข้ารอบรองชนะเลิศยูโร 2024 แต่กลับตกสำรวจชุดล่าสุดประเดิมรายการ เนชั่นส์ ลีก ฤดูกาล 2024/25 โดยทาง คูมัน ชี้แขงนักเตะหมดอนาคตกับทีมชาติแล้วหลังย้ายจาก อาแจ็กซ์ ไปร่วมทีม อัล อิตติฮัด ด้วยค่าตัว 17.7 ล้านปอนด์ ทันเส้นตายปิดตลาดซาอุฯ เมื่อวันจันทร์ที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา

ให้หลังนายใหญ่ร่างบึ้กตั้งข้อสงสัยถึงแรงจูงใจในอาชีพค้าแข้งระหว่างแถลงข่าวเปิดแคมป์ทีมชาติ ก็ถึงคราวอดีตกัปตันทีม อาแจ็กซ์ ออกมาตอบโต้บ้างผ่านบทสัมภาษณ์กับ เดอ เทเลกราฟ สื่อสิ่งพิมพ์ในบ้านเกิด

"ผมไม่อยากแม้แต่จะลงเล่นให้กับผู้จัดการทีมคนนี้อีกต่อไป" ปีกตัวจี๊ดที่เคยค้าแข้งกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ระหว่างปี 2020-22 กล่าวเปิดประเด็น

"ผมไม่อยากลงสนามให้กับใครบางคนที่ป้ายสีใส่ตัวผมแบบที่เขาทำผ่านสื่อมวลชน เขาควรจะติดต่อหาผม รับฟังเรื่องราวเสียก่อน เขาพูดออกมาแบบนั้นได้ไงโดยที่ไม่ได้คุยกับผมเลย"

"ถ้าเขาเป็นโค้ชทีมชาติจริงๆ เขาควรคุยกับผมก่อน กลายเป็นว่าผมได้ฟังมันจากทีวี ผมได้พบประสบการณ์ที่สวยงามมามากมายกับทีมชาติ แต่ครั้งนี้ผมผิดหวังในตัวเขา"

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติ์อยู่เสมอที่ได้รับใช้ทีมชาติดัตช์ แต่ภายใต้โค้ชทีมชาติคนนี้ ผมไม่หลงเหลือความปรารถนาจะทำแบบนั้นอีกแล้ว" เบิร์กไวน์ ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X