รอมา 20 ปี!ซาน มารีโน่ ชนะนัด 2 ในประวัติศาสตร์

รอมา 20 ปี!ซาน มารีโน่ ชนะนัด 2 ในประวัติศาสตร์
ซาน มารีโน่ ชนะเกมฟุตบอลชายเป็นนัดที่ 2 ในประวัติศาสตร์ จากการลงเล่นทั้งหมด 206 เกม

ทีมฟุตบอลชายทีมชาติ ซาน มารีโน่ เปิดบ้านชนะ ลิคเท่นสไตน์ 1-0 ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ลีก ดี กลุ่ม 1 จนทำให้ถือเป็นชัยชนะนัดที่ 2 ในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลของประเทศ

ซาน มารีโน่ เป็นชาติที่ไม่ได้แข็งแกร่งด้านฟุตบอลนักจนทำให้มักจะแพ้เวลาเจอกับทีมอื่นๆ โดยบางเกมยังเป็นการพ่ายแบบขาดลอยด้วย ซึ่งเกมที่พวกเขาแพ้ขาดที่สุดคือวันที่พ่าย เยอรมนี 0-13 เมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2006

สำหรับคนที่ทำประตูชัยให้ทีมในเกมล่าสุดคือ นิคโก้ เซนโซลี่ ที่ปัจจุบันเล่นอยู่กับ ซานจิวลิอาโน่ ทีมในระดับ กัลโช่ เซเรีย ดี อิตาลี ส่วนครั้งแรกที่ ซาน มารีโน่ สะกดคำว่าชนะเป็นนั้น ก็คือการเจอกับ ลิคเท่นสไตน์ เช่นกัน โดยเป็นเกมอุ่นเครื่องเมื่อช่วงเดือนเมษายน ปี 2004

ชัยชนะนัดนี้ของ ซาน มารีโน่ ทำให้แฟนบอลแสดงความเห็นกันหลายแบบ อย่างเช่น  "นี่ฉันฝันอยู่รึเปล่า ?", "นี่คือเรื่องจริง นึกไม่ถึงเหมือนกัน" และ "หลังจากผ่านมา 20 ปี นี่เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากๆ" เป็นต้น 

ทั้งนี้ ทีมฟุตบอลชายของ ซาน มารีโน่ เล่นมาแล้ว 206 นัด โดยผลงานในปัจจุบันของพวกเขาคือการชนะ 2 เกม, เสมอ 9 ครั้ง และแพ้ 195 นัด ขณะเดียวกันก็ทำได้ 34 ประตู และเสียไป 824 ลูก


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X