ไหวอยู่! โรนัลโด้ เชื่อยังเหมาะเป็นตัวจริงให้โปรตุเกส

ไหวอยู่! โรนัลโด้ เชื่อยังเหมาะเป็นตัวจริงให้โปรตุเกส
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ระบุ ตนยังเหมาะเป็นตัวจริงให้ทีมชาติโปรตุเกส พร้อมเผยว่า โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ก็บอกเองว่าตนยังเป็นกำลังหลักของทีมอยู่

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส กล่าวว่าในมุมมองของตัวเองนั้นตนยังควรจะได้เป็นตัวจริงให้กับทีมชาติโปรตุเกสอยู่ แต่ก็พร้อมเคารพการตัดสินใจของ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ เทรนเนอร์ของทีมหากต้องออกสตาร์ตด้วยการเป็นตัวสำรอง

โรนัลโด้ เพิ่งมีผลงานที่น่าผิดหวังในศึก ยูโร 2024 หลังจากทำประตูในช่วงเวลาปกติหรือการต่อเวลาพิเศษไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว ซึ่งมันก็ทำให้บางคนมองว่าเขาเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ โปรตุเกส ตกรอบก่อนรองชนะเลิศของรายการที่ว่าด้วย และมีการตั้งประเด็นกันว่าแข้งวัย 39 ปีไม่ควรจะได้เป็นตัวจริงให้กับทีมชาติอีกแล้ว

หลังโดน อา โบล่า สื่อของโปรตุเกสถามว่าเขาพร้อมที่จะเป็นตัวสำรองเมื่อถึงเวลาลงเล่นเกมทีมชาติหรือไม่แล้วนั้น โรนัลโด้ ก็ตอบว่า "ในความคิดของผมนั้น ผมมองว่าตัวเองควรเป็นตัวจริงอยู่เสมอ จนกว่าที่ผมจะแขวนสตั๊ดน่ะผมมองว่าตัวเองควรจะได้เป็นตัวจริงอยู่ตลอด"

"ขณะที่อีกมุมหนึ่งนั้นผมเคารพการตัดสินใจอยู่ตลอด ไม่ใช่แค่เฉพาะของโค้ชเท่านั้น แต่รวมถึงของสโมสรที่ผมเล่นให้ด้วย ผมเคารพการตัดสินใจของพวกเขาตลอด ที่จริงมีประมาณ 1 หรือ 2 ครั้งได้ที่มีสโมสรปฏิบัติกับผมได้แย่ แต่ผมเคารพการตัดสินใจของโค้ชเสมอเมื่อต้องมีจริยธรรมของการเป็นมืออาชีพ"

"หากมันไม่ให้ความเคารพต่อจริยธรรมของการเป็นมืออาชีพแล้วน่ะมันก็จะทำให้เกิดปัญหาตามมาได้ตลอด แต่นั่นเป็นคนละเรื่องกับประเด็นนี้ ตามความรู้สึกของผมในตอนนี้นั้นผมจะยังเป็นกำลังหลักกับทีมชาติ โค้ชเองก็พูดแบบนั้นเช่นกัน และถ้าผมไม่ไหวแล้วน่ะผมก็จะเป็นคนแรกที่ออกมายอมรับเอง ถ้าผมไม่ดีพอที่จะเป็นกำลังให้กับทีมแล้วนั้นผมก็จะเป็นคนแรกที่ตัดสินใจบอกลาทีมเอง"

"อย่างไรก็ตาม ถ้าถึงเวลาที่ผมต้องบอกลาทีมชาติแล้วนั้นผมก็จะจากไปในแบบที่เข้าใจถึงทุกอย่างเป็นอย่างดี เพราะผมรู้ดีว่าผมเป็นใคร, ผมทำอะไรได้บ้าง, และผมจะทำอะไรได้ต่อไป ผมมองสถานการณ์ปัจจุบันในทางที่ดีมากๆ เพราะสำหรับผมแล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการเผชิญหน้ากับทุกช่วงเวลาโดยที่ตัวเองต้องรู้สึกมีความสุขตามไปด้วย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X