รอเตะนัดสั่งลา!ซัวเรซ ประกาศเลิกเล่นให้ อุรุกวัย

รอเตะนัดสั่งลา!ซัวเรซ ประกาศเลิกเล่นให้ อุรุกวัย
หลุยส์ ซัวเรซ ตัดสินใจที่จะบอกลาทีมชาติอุรุกวัย โดยจะลงเล่นเกมสุดท้ายกับบ้านเกิดในวันที่ 6 ก.ย. นี้ พร้อมบอกว่าจะยังเล่นให้เต็มที่ในนัดดังกล่าว

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าประสบการณ์สูงของ อินเตอร์ ไมอามี่ กล่าวว่าตนตัดสินใจที่จะเลิกเล่นให้กับทีมชาติอุรุกวัย หลังจบเกม ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกกับ ปารากวัย ที่กรุงมอนเตวิเดโอ้ ประเทศอุรุกวัย ในวันศุกร์ที่ 6 กันยายนนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น)

ดาวเตะวัย 37 ปีเพิ่งช่วยบ้านเกิดทำศึก โกปา อเมริกา 2024 โดยเขาทำได้ 1 ประตูในรายการนั้น ซึ่งก็คือในนัดชิงอันดับ 3 ที่ อุรุกวัย เสมอกับ แคนาดา 2-2 ก่อนที่ทัพ "จอมโหด" จะไปชนะในช่วงดวลจุดโทษ

ซัวเรซ เผยว่า "ผมคิดถึงเรื่องนี้และพิจารณาเกี่ยวกับมันมาพักหนึ่งแล้ว ผมเชื่อว่านี่คือเวลาที่เหมาะสมสำหรับการตัดสินใจแบบนี้ ผมอยากผ่อนคลายในตอนที่ผมลงเล่นเกมสุดท้ายให้กับทีมชาติ ผมจะรู้สึกตื่นเต้นกับการลงเล่นเกมนั้นเหมือนตอนที่ผมได้ลงเล่นให้ทีมชาติของผมเป็นครั้งแรกเมื่อตอนปี 2007"

"เด็กหนุ่มวัย 19 ปีในตอนนั้นน่ะ ปัจจุบันเป็นผู้อาวุโสแล้ว เป็นคนที่แก่กว่าเดิม หรือจะพูดยังไงก็ได้ตามที่พวกคุณอยากจะพูดน่ะนะ คนๆ นั้นมีประวัติศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมกับทีมชาติและจะเล่นอย่างสุดชีวิตเพื่อทีมในวันศุกร์นี้"

สำหรับ ซัวเรซ นั้น ลงเล่นให้ อุรุกวัย เป็นครั้งแรกเมื่อตอนปี 2007 โดยจนถึงตอนนี้เขาลงสนามให้ทีมไป 142 นัด พร้อมกับทำได้ 69 ประตู และเป็นหนึ่งในนักเตะ 38 คนที่ได้ลงเล่นศึก ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย มากถึง 4 สมัย ประกอบไปด้วยในปี 2010, 2014, 2018 และ 2022 นอกจากนี้ เขาก็เคยได้แชมป์ โกปา อเมริกา 2011 ร่วมกับ อุรุกวัย เช่นกัน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X