ไม่เอาโค้ช! ติโบต์ กูร์กตัวส์ ประกาศจุดยืนไม่เล่น เบลเยียม

ไม่เอาโค้ช! ติโบต์ กูร์กตัวส์ ประกาศจุดยืนไม่เล่น เบลเยียม
ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายทวารจอมหนึบ ลั่นไม่เล่นให้ เบลเยียม หาก โดเมนิโก เตเดสโก้ คุมทีม เพราะไม่ต้องการทำลายบรรยากาศภายในทีม หลังไม่กินเส้นกับกุนซือรายนี้

ติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูจอมหนึบ เรอัล มาดริด ประกาศจุดยืนชัดเจนไม่กลับไปเล่นให้ทีมชาติเบลเยียม หาก โดเมนิโก เตเดสโก้ กุนซือชาวอิตาเลียน ยังกุมบังเหียนทัพ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" 

ความสัมพันธ์ระหว่าง กูร์กตัวส์ กับ เตเดสโก้ ไม่ราบรื่นมาตั้งแต่ช่วงต้นซัมเมอร์นี้ เนื่องจาก โค้ชวัย 38 ปี ตัดสินใจไม่เรียกตัว นายด่านจอมเก๋า ร่วมทัพ เบลเยียม ลุยศึกยูโร 2024 ทั้งๆ ที่เขาหายจากอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่า (เอซีแอล) แล้วก็ตาม

เหตุผลสำคัญที่ กูร์กตัวส์ ตัดสินใจที่จะหันหลังให้ทีมชาติ เนื่องจากไม่มีความเชื่อมั่นในตัวของ เตเดสโก้ และหากเป็นแบบนี้ต่อไปก็ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะร่วมงานด้วย ดังนั้นจึงเลือกที่จะแจ้งความจำนงที่จะไม่ขอรับใช้บ้านเกิดถ้าหาก เฮดโค้ชจากแดนมะกะโรนี ยังคุมทีมต่อไป ให้กับสหพนธ์ฟุตบอลเบลเยียมแล้ว  

กูร์กตัวส์ โพสต์ความในใจผ่านแพลต์ฟอร์ม "เอ็กซ์" (ทวิตเตอร์) ว่า "ผมต้องการแจ้งแฟนบอลเบลเยียม และกองเชียร์ทีมชาติของเราว่า ผมรู้สึกรักและภาคภูมิใจในการเป็นตัวแทนให้กับประเทศบ้านเกิดของผม เช่นเดียวกับพวกคุณทุกคนที่สนับสนุนทัพปีศาจแดงแห่งยุโรป"

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สวมเสื้อทีมชาติอันทรงเกียรติ แม้แต่ความฝันที่สุดบ้าระห่ำของผม ผมไม่สามารถจินตนาการได้เลยว่าผมจะได้ลงเล่นให้กับทีมมากกว่า 100 แมตช์ น่าเสียดายหลังจากเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับโค้ช และหลังจากไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วน ผมตัดสินใจไม่กลับไปเล่นให้ทีมชาติเบลเยียมภายใต้การคุมทีมของเขา"

"สำหรับเรื่องนี้ ผมพร้อมร่วมแบกรับความรับผิดชอบของผม อย่างไรก็ตามเมื่อมองไปข้างหน้าผมไม่มีความเชื่อมั่นในตัวเขาซึ่งมันไม่เป็นผลดีต่อบรรยากาศภายในทีม ขณะที่สหพันธ์ซึ่งได้พูดคุยกับผมหลายครั้ง ยอมรับจุดยืนของผม และเหตุผลที่นำไปสู่การตัดสินใจที่แสนเจ็บปวดในครั้งนี้"

"ผมเสียใจที่อาจทำให้แฟนบอลบางคนผิดหวัง แต่ผมเชื่อวานี่เป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับ เบลเยียม เพราะมันเป็นการยุติข้อถกเถียง และทำให้ทีมมีสมาธิกับการบรรลุเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ ขอบคุณสำหรับการสนับสนุน, ความรัก และความเข้าใจที่มีให้กันมาตลอด" กูร์กตัวส์ ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X