คุมทีมไหน? สื่อปูด แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้งานใหม่แล้ว

คุมทีมไหน? สื่อปูด แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้งานใหม่แล้ว
แกเร็ธ เซาธ์เกต อดีตกุนซือทีมชาติ อังกฤษ ได้งานชิ้นใหม่แล้วหลังอำลาทีม สิงโตคำราม ชุดคว้ารองแชมป์ ยูโร 2024

เซาธ์เกต กุนซือวัย 53 ปีตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ หลังพาทีมพ่าย สเปน 2-1 ในศึก ยูโร 2024 นัดชิงชนะเลิศ ขณะที่ สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) มอบหน้าที่ให้ ลี คาร์สลีย์ นายใหญ่ทีม ทรี ไลอ้อนส์ ชุดยู 21 รับหน้าที่แทนเป็นการชั่วคราว

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 22 ส.ค. แฮร์รี่ วินเทอร์ ผู้สื่อข่าวเผยว่าอดีตกองหลังตกลงรับงานชิ้นใหม่แล้วในฐานะผู้สังเกตการณ์ด้านเทคนิคของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) โดย เดวิด มอยส์ อดีตกุนซือทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะรับตำแหน่งนี้ด้วยเช่นกัน

สำหรับตำแหน่งดังกล่าวมีหน้าที่วิเคราะห์เกมการแข่งขันในมุมมองของผู้เป็นโค้ช และจัดทำรายงานผ่านทางวิดีโอโดยจะมีการวิเคราะห์สถิติด้วยจากการดูเกมผ่านมุมกล้องทุกทิศทาง

ก่อนหน้านี้ กุนซือหลายรายเคยทำหน้าที่นี้มาก่อนอาทิ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ นายใหญ่ทีมชาติ โปรตุเกส ขณะที่ในศึก ยูโร 2024 ที่ผ่านมา โค้ชชื่อดังหลายรายสวมบทบาทดังกล่าวเช่นกันไม่ว่าจะเป็น ฟาบิโอ คาเปลโล่ , โอเล่ กุนนาร์ โซลชา , อาฟราม แกรนท์ , ไอตอร์ การันก้า  , ราฟา เบนิเตซ และ แฟร้งค์ เดอ บัวร์

มีการเปิดเผยต่อว่า เซาธ์เกต จะรับผิดชอบบทบาทใหม่อย่างน้อยจนกระทั่งจบซีซั่นนี้โดยก่อนหน้านี้เขาตกเป็นข่าวลือกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่สุดท้าย เอริค เทน ฮาก ได้รับการต่อสัญญา


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X