เราจะคิดถึงเขา! นาเกิลส์มันน์ เศร้า นอยเออร์ เลิกเล่นทีมชาติเยอรมนี

เราจะคิดถึงเขา! นาเกิลส์มันน์ เศร้า นอยเออร์ เลิกเล่นทีมชาติเยอรมนี
ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ กุนซือทีมชาติเยอรมนี ออกอาการเศร้าที่ มานูเอล นอยเออร์ เลือกเลิกเล่นทีมชาติ พร้อมอวยยอดนักเตะรายนี้เป็นมากกว่าผู้รักษาประตู

ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ เฮดโค้ชทีมชาติเยอรมนี เชื่อว่า เป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของทีม "อินทรีเหล็ก" หลังจากที่ มานูเอล นอยเออร์ ยอดผู้รักษาประตูจาก บาเยิร์น มิวนิค ตัดสินใจหันหลังให้กับการรับใช้ทีมชาติ 

ทั้งนี้ นอยเออร์ วัย 38 ปี ประกาศเลิกเล่นทีมชาติเยอรมนี อย่างเป็นทางการ เมื่อวันพุธที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวลงเล่นให้ทัพ "อินทรีเหล็ก" ทั้งสิ้น 124 นัด ช่วงระหว่างปี 2009-2024 และเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ช่วยทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล 

"ถึงแม้ผมเข้าใจการตัดสินใจของ มานู แต่การอำลาทีมของเขา ถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ ทั้งในแง่ของกีฬาและตัวบุคคล" นาเกิลส์มันน์ กล่าว "มานู เป็นโกลที่ไม่เหมือนใครในประวัติศาสตรฟุตบอล ไม่ว่าจะเป็นการเซฟ ลีลาการเล่น การสร้างเกม และเรื่องความสามารถเฉพาะตัว"

"กับทีมชาติของเรา เขาเป็นมากกว่าผู้รักษาประตูมานานกว่าทศวรรษครึ่ง คุณภาพการเล่นของเขามีส่วนต่อการเล่นของเรา มานู เป็นสุดยอดนักกีฬา และเป็นคนที่ดีมากคนหนึ่ง เป็นคนที่น่าพูดคุยด้วย เราจะคิดถึงเขาแน่นอน"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X