ทางการ! มานูเอล นอยเออร์ ประกาศอำลาทีมชาติเยอรมนี

ทางการ! มานูเอล นอยเออร์ ประกาศอำลาทีมชาติเยอรมนี
นายคือตำนาน! มานูเอล นอยเออร์ ประกาศเลิกเล่นให้ทีมชาติเยอรมนี แล้ว หลังประเดิมติดธงตั้งแต่ปี 2009 ลงเฝ้าเสาไปทั้งหมด 124 นัด มากกว่าโกลทุกคนในเมืองเบียร์

มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูจอมเก๋าของ บาเยิร์น มิวนิค ประกาศอำลาการลงเฝ้าเสาให้ทีมชาติเยอรมนี อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันพุธที่ 21 สิงหาคม หลังจากที่รับใช้ชาติมาอย่างยาวนานถึง 15 ปี เลยทีเดียว

นายทวารวัย 38 ปี โพสต์คลิปวิดีโอลง อินสตาแกรม พร้อมเผยว่า "ต้องมีจุดที่มาถึงวันนี้ ใครก็ตามที่รู้จักผมคงรู้ว่าการตัดสินใจครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับตัวผมเลย" 

"มันเป็นเวลากว่า 15 ปีแล้วตั้งแต่ผมประเดิมลงเล่นให้ทีมชาติตอนที่เราไปเล่นที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และตอนนั้นผมก็รู้สึกตื่นเต้นอย่างมาก" 

"ผมต้องขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคน เจ้าหน้าที่ เดเอฟเบ ทุกคน กุนซือ โค้ชผู้รักษาประตู ทีมงาน และแน่นอนสำหรับพวกคุณแฟนบอลที่รัก คุณสนับสนุนผมในทุกสถานการณ์ แฟนบอลที่รัก ขอบคุณมากจากผม ผมรักการใส่เสื้อตัวนี้" นอยเออร์ เผย

นอยเออร์ ลงเล่นให้ทัพ "อินทรีเหล็ก" ครั้งแรกเมื่อปี 2009 ก่อนติดธงไปทั้งหมด 124 นัด มากกว่าโกลทุกคนในเมืองเบียร์ รวมทั้งอยู่ในชุดคว้าอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2010 และคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X