ถึงเวลาคนรุ่นใหม่! อิลคาย กุนโดกัน ประกาศลาทีมชาติเยอรมนี

ถึงเวลาคนรุ่นใหม่! อิลคาย กุนโดกัน ประกาศลาทีมชาติเยอรมนี
อิลคาย กุนโดกัน ดาวเตะเชิงสูงประกาศอำลาการเล่นให้ทีมชาติเยอรมนีอย่างเป็นทางการ หลังโลดแล่นกับทัพ "อินทรีเหล็ก" ยาวนาน 13 ปี

อิลคาย กุนโดกัน กองกลางมากประสบการณ์ของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ประกาศอำลาการเล่นให้ทีมชาติเยอรมนี เมื่อวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา 

มิดฟิลด์วัย 33 ปี ผ่านการรับใช้ทัพ "อินทรีเหล็ก" มาแล้ว 82 เกม และล่าสุดก็สวมปลอกแขนกัปตันทีมนำประเทศชาติทำศึกยูโร 2024 ที่ดินแดนไส้กรอก แต่น่าเสียดายที่ทีมไปไกลสุดเพียงแค่รอบก่อนรองชนะเลิศ (แพ้ สเปน 1-2) เท่านั้น

กุนโดกัน โพสต์ข้อความผ่านแพลตฟอร์ม "เอ็กซ์" (ทวิตเตอร์) ว่า "หลังจากไตร่ตรองมาตลอดช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมตัดสินใจว่ามันถึงเวลาที่จะต้องยุติบทบาทกับทีมชาติของผมได้แล้ว"

"ผมสามารถมองย้อนกลับไปพร้อมกับสุดแสนภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ลงเล่นให้กับประเทศบ้านเกิดถึง 82 เกม ตัวเลขนี้ผมไม่เคยฝันเอาไว้เลยตอนที่ผมลงสนามเปิดตัวให้กับทีมชาติชุดใหญ่เมื่อปี 2011" 

กุนโดกัน ซัดให้กับ เยอรมนี ไปถึง 19 ประตูตลอดระยะเวลา 13 ปีที่รับใช้ชาติ ยอมรับว่ามันเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นกัปตันทีมชาติให้กับทัพ "อินทรีเหล็ก" ในศึกยูโร 2024 บนแผ่นดินแม่

"หลังจากช่วงหลายปีที่ผ่านมา ในที่สุดเราก็สามารถทำให้ประเทศชาติภาคภูมิใจอีกครั้ง ผมมีความสุขมากๆที่ผมได้เป็นส่วนหนึ่งในเรื่องนี้" อดีตสตาร์แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X