มีใครบ้าง? 7 กุนซือชั่วคราวของ อังกฤษ ก่อนหน้า คาร์สลี่ย์

มีใครบ้าง? 7 กุนซือชั่วคราวของ อังกฤษ ก่อนหน้า คาร์สลี่ย์
เป็นทางการแล้วว่าตอนนี้ทีมชาติอังกฤษจะให้ ลี คาร์สลี่ย์ รับหน้าที่ผู้จัดการทีมชั่วคราวไปก่อน หลังจากพวกเขากำลังมองหากุนซือแบบถาวรคนใหม่ที่จะมารับงานต่อจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต

สำหรับ คาร์สลี่ย์ นั้น คุมทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีมาตั้งแต่ปี 2021 แล้ว และเขาก็คือคนที่ 8 ที่มีตำแหน่งเป็น ผู้จัดการทีมชั่วคราว ให้กับทีมชาติอังกฤษ ซึ่งวันนี้เราจะพาย้อนไปดูว่า 7 คนก่อนหน้านี้มีใครบ้าง

- โจ เมอร์เซอร์

แม้ว่า เซอร์ อัลฟ์ แรมซี่ย์ จะเคยพา อังกฤษ ได้แชมป์ ฟุตบอลโลก 1966 แต่เขาก็โดน เอฟเอ สั่งปลดออกจากตำแหน่งในปี 1974 ภายหลังช่วงนั้นทีมมีผลงานเลวร้ายจนถึงขั้นไม่ผ่านเข้าไปเล่น ฟุตบอลโลก 1974 รอบสุดท้าย

เมอร์เซอร์ หรือที่มีฉายาว่า "เจเนียล โจ" ถูกแต่งตั้งให้มารับหน้าที่แบบขัดตาทัพ ซึ่งเขาพาทีมชนะ 3 เกม, เสมอ 3 หน และแพ้ 1 ครั้งจากช่วง 7 นัดที่อยู่ในตำแหน่ง รวมถึงเป็นที่ชื่นชอบของนักเตะพอตัว แต่ เอฟเอ ก็ไม่เชื่อใจเขาและมอบตำแหน่งให้กับ ดอน เรวี่

- รอน กรีนวู้ด

หลังจาก เรวี่ แยกทางกับทีมชาติอังกฤษแล้วไปคุม สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในปี 1977 แล้วนั้น เอฟเอ ก็ตัดสินใจหันไปใช้บริการของ กรีนวู้ด ที่ตอนนั้นเป็นนายใหญ่ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อยู่

กรีนวู้ด เคยพา อังกฤษ เอาชนะ ลักเซมเบิร์ก กับ อิตาลี ด้วยสกอร์ 2-0 ได้ แต่สุดท้ายแล้ว อังกฤษ ก็ไม่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของ ฟุตบอลโลก 1978 ถึงกระนั้น เอฟเอ ก็ยังเชื่อมั่นในตัวเขาจนให้เขาได้คุมทีมแบบถาวร แม้ว่ากระแสมวลชนจะเรียกร้องให้ใช้งาน ไบรอัน คลัฟ ก็ตาม

สุดท้ายแล้ว อังกฤษ ในยุคที่ กรีนวู้ด เป็นกุนซือแบบถาวรนั้นก็ตกรอบ ยูโร 1980 ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม และจอดป้ายในรอบแบ่งกลุ่ม รอบ 2 ของ ฟุตบอลโลก 1982 ก่อนที่ กรีนวู้ด จะวางมืออจากการคุมทีมไป

- ฮาวเวิร์ด วิลคินสัน

ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 1999 วิลคินสัน ได้รับการแต่งตั้งให้คุม อังกฤษ แบบขัดตาทัพแทนที่ เกล็นน์ ฮ็อดเดิ้ล โดยที่ตอนนั้น วิลคินสัน มีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ เอฟเอ

วิลคินสัน นำทีมลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ ฝรั่งเศส ก่อนจะแพ้ไป 0-2 ซึ่งไม่กี่วันต่อมา เควิน คีแกน ก็ได้รับการแต่งตั้งให้คุม อังกฤษ แบบถาวร แต่ภายหลัง วิลคินสัน ก็เคยต้องกลับมารับงานกุนซือขัดตาทัพของ อังกฤษ เพิ่มอีก 1 นัด หลังจาก คีแกน ตัดสินใจลาออก

- เควิน คีแกน

ในช่วงปี 1999 คีแกน ได้รับการแต่งตั้งให้คุม อังกฤษ แบบชั่วคราว โดยที่ตอนนั้นเขาทำงานเป็นกุนซือให้ ฟูแล่ม ควบไปด้วย ซึ่งในเวลาต่อมาเขาก็ได้รับงานแบบถาวร รวมถึงช่วยให้ อังกฤษ เข้าสู่รอบสุดท้ายของ ยูโร 2000

อย่างไรก็ตาม อังกฤษ จอดป้ายตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มของรายการนั้น และ คีแกน ก็ลาออกจากตำแหน่งในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2000 หลังจากที่ อังกฤษ แพ้ให้กับ เยอรมนี คารัง เวมบลีย์

- ปีเตอร์ เทย์เลอร์

เทย์เลอร์ เคยต้องเข้ามาคุม อังกฤษ แบบกะทันหันในเดือนพฤศจิกายน ปี 2000 โดยภารกิจของเขาคือการนำทีมไปเยือน อิตาลี ในเกมอุ่นเครื่อง ซึ่งมันจบลงด้วยการปราชัย 0-1

ถึงกระนั้น เกมดังกล่าวก็ได้รับการจดจำในอีกแบบ นั่นคือการที่ เทย์เลอร์ ตัดสินใจให้ เดวิด เบ็คแฮม ได้เป็นกัปตันทีม จนถือเป็นหนแรกที เบ็คแฮม ได้รับหน้าที่นั้น

- สจ๊วร์ต เพียร์ซ

หลังหมดยุคของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ แล้วนั้น เพียร์ซ ก็ถูกติดต่อให้มาคุม อังกฤษ แบบชั่วคราว แต่เขาก็ได้อยู่ในตำแหน่งแค่ 1 เกม นั่นคือการแพ้ เนเธอร์แลนด์ส 2-3 คาสนาม เวมบลีย์ ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2012

- แกเร็ธ เซาธ์เกต

บางคนอาจจะลืมไปแล้วว่าที่จริง เซาธ์เกต เริ่มต้นเส้นทางกับกุนซือทีมชาติอังกฤษในฐานะผู้จัดการทีมชั่วคราว โดยเขาได้รับหน้าที่นั้นแบบกะทันหันภายหลัง แซม อัลลาร์ไดซ์ ตกเป็นข่าวฉาวจนต้องออกจากตำแหน่งไป

ชนะ มอลต้า 2-0, เสมอ สโลวีเนีย 0-0, ดับ สกอตแลนด์ 3-0 และเสมอ สเปน 2-2 คือผลงานของ อังกฤษ ในช่วงที่ เซาธ์เกต รับตำแหน่งในฐานะกุนซือชั่วคราว ก่อนที่ เอฟเอ จะไว้วางใจให้เขาได้เป็นผู้จัดการทีมแบบถาวร


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X