แชมป์ต่อเนื่อง!เด ลา ฟวนเต้ ลั่นฟุตบอล สเปน ควรได้รับความเคารพมากขึ้น

แชมป์ต่อเนื่อง!เด ลา ฟวนเต้ ลั่นฟุตบอล สเปน ควรได้รับความเคารพมากขึ้น
หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ ระบุ วงการฟุตบอลสเปนควรได้รับความยกย่องและความเคารพมากกว่าเก่า หลังพวกเขาเพิ่งได้เหรียญทองจาก โอลิมปิก เกมส์ 2024

หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปนชุดใหญ่ กล่าวว่าทุกฝ่ายควรจะให้ความสำคัญและความเคารพวงการฟุตบอลสเปนมากกว่าที่ผ่านๆ มาหลังจากพวกเขาทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง

สเปน เพิ่งได้เหรียญทองใน โอลิมปิก เกมส์ ทำให้เท่ากับว่าในช่วงซัมเมอร์นี้พวกเขาได้แชมป์ถึง 3 รายการ ต่อจากแชมป์ ยูโร 2024 ซึ่งเป็นผลงานของทีมชุดใหญ่ และแชมป์ ยูโร รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ขณะที่ปีก่อน ทีมฟุตบอลหญิงของ สเปน ก็ได้แชมป์โลกไปครอง แถมทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีของพวกเขายังเป็นรองแชมป์ ยูโร รุ่นดังกล่าวด้วย

เด ลา ฟวนเต้ เผยว่า "เราไม่ได้ให้ความสำคัญถึงสิ่งที่เราทำได้ในปีนี้มากพอ และไม่ได้ให้คุณค่ากับวงการฟุตบอลสเปนมากพอ โยนอคติทิ้งกันไปดีกว่า มันแทบไม่เคยมีทีมไหนเลยที่ทำแบบนี้ได้มาก่อน"

"วงการฟุตบอลของเรายังได้แชมป์รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และเป็นรองแชมป์รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีเมื่อปีก่อนด้วย เราควรจะให้ความสำคัญกับสิ่งที่เราทำได้ในวันนี้ มันเป็นค่ำคืนแห่งประวัติศาสตร์ เราได้เห็นเรื่องราวอันยิ่งใหญ่ที่จะถูกจารึกอยู่ในประวัติศาสตร์ของทั้ง โอลิมปิก เกมส์ และวงการกีฬาสเปน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X