พลาดไป! เวนเกอร์ รับตนควรเตือน เซาธ์เกต อย่ารีบลาออก

 พลาดไป! เวนเกอร์ รับตนควรเตือน เซาธ์เกต อย่ารีบลาออก
อาร์แซน เวนเกอร์ ระบุ เสียดายที่ไม่ได้เตือน แกเร็ธ เซาธ์เกต ว่าอย่ารีบตัดสินใจลาออกจากเก้าอี้กุนซือของ อังกฤษ พร้อมบอกด้วยว่าทายาทของ เซาธ์เกต ควรมีคุณสมบัติแบบไหน

อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานกุนซือชาวฝรั่งเศส เปิดเผยว่ารู้สึกเสียดายที่ไม่ได้เตือน แกเร็ธ เซาธ์เกต ว่าอย่ารีบลาออกจากการเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ

เซาธ์เกต เลือกที่จะลงจากตำแหน่งกุนซือของทัพ "สิงโตคำราม" ภายหลังจบนัดชิงชนะเลิศของศึก ยูโร 2024 ที่ อังกฤษ แพ้ สเปน ซึ่งมันมีทั้งคนที่มองว่าเป็นเรื่องดีแล้วที่ อังกฤษ จะได้เปลี่ยนตัวกุนซือ และคนที่เสียดาย เซาธ์เกต หลังจากเขาพาทีมเข้าถึงรอบชิงดำของ ยูโร ได้ 2 สมัยติดต่อกัน

"ที่จริงผมได้เจอกับเขาหลังจบนัดชิงชนะเลิศ และผมลืมบอกเขาไปว่า -อย่ารีบด่วนตัดสินใจนะ- เพราะเมื่อคุณแพ้ในนัดชิงชนะเลิศของรายการใหญ่ๆ แบบนั้น คุณก็มักจะคิดถึงเรื่องลาออกภายในช่วง 48 ชั่วโมงหลังจากนั้นอยู่เสมอ นั่นเป็นเรื่องเดียวที่ผมรู้สึกนึกเสียดาย (หมายถึงน่าจะเตือน เซาธ์เกต) แต่หลังจากนี้พวกเขาต้องใช้งานคนที่เก่งๆ ที่จะสามารถสานต่องานของเขาได้" เวนเกอร์ ระบุ

อดีตนายใหญ่ อาร์เซน่อล มองว่ากุนซือคนใหม่ของ อังกฤษ ควรจะเป็นคนที่มีประสบการณ์สูงและเข้ากับนักเตะได้ดี "ทีมชุดนี้ถ้าให้เปรียบเทียบแล้วก็เหมือนกับนักวิ่งระยะ 100 เมตร ที่ห่างจากการเป็นแชมป์แค่ 1 หลาเท่านั้น โดยรวมแล้วสิ่งที่คุณต้องการจากพวกเขาคือการทำให้ดีในระยะ 1 หลาสุดท้าย"

"บางทีคนที่เหมาะอาจจะเป็นคนที่มีประสบการณ์สูง รวมถึงมีเครดิตที่ดีในการปฏิบัติกับนักเตะ อังกฤษ เกือบจะได้แชมป์แล้ว พวกเขามีคุณภาพที่ดีอยู่แล้ว ดังนั้นคุณต้องหนุนหลังพวกเขาในการเล่น ฟุตบอลโลก ครั้งต่อไป มันใกล้ที่จะถึงทัวร์นาเมนต์นั้นแล้ว โดยรวมนั้นผมต้องบอกว่า เซาธ์เกต ทำผลงานได้เยี่ยมเลย และเขาก็สร้างทีมที่มีทั้งความเชื่อมั่นในตัวเองอีกครั้งและมีคุณภาพที่ดีขึ้นมาได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X