ไม่ปล่อยผ่าน! ฝรั่งเศส ร้องฟีฟ่าเอาผิดแข้ง อาร์เจนติน่า เหยียดเชื้อชาติ

ไม่ปล่อยผ่าน! ฝรั่งเศส ร้องฟีฟ่าเอาผิดแข้ง อาร์เจนติน่า เหยียดเชื้อชาติ
สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) หมดความอดทน ตัดสินใจยื่นเรื่องร้องต่อ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ให้ลงดาบนักเตะทีมชาติ อาร์เจนติน่า กรณีร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติไม่เลิก

ทีมชาติ อาร์เจนติน่า ประสบความสำเร็จได้แชมป์ โกปา อเมริกา เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน และพวกเขาฉลองความสำเร็จด้วยการร้องเพลงล้อเลียน ฝรั่งเศส คู่ปรับจากเกมชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก ปี 2022 โดยเฉพาะ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ดาวเตะทีม เชลซี ซึ่งออกอาการเริงร่าสุดขีด แถมคลิปดังกล่าวที่ถูกโพสต์ลงไอจีมีผู้ชมเกินกว่าหนึ่งล้านคนแล้ว

"พวกเขาเล่นให้ ฝรั่งเศส แต่พ่อแม่ของพวกเขามาจาก แองโกล่า แม่ของพวกเขามาจาก แคเมอรูน ขณะที่พ่อของพวกเขามาจาก ไนจีเรีย แต่พาสปอร์ตบอกว่าพวกเขาเป็นชาว ฝรั่งเศส" เนื้อเพลงดังกล่าวระบุเอาไว้โดย สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส ระบุว่าเข้าข่ายเหยียดเชื้อชาติชัดเจน

ขณะเดียวกัน ก่อนเกมชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 แฟนบอลทีมเมืองน้ำหอมได้ยินเพลงที่เยาะเย้ย คิลิยัน เอ็มบัปเป้ มาแล้วโดยกองหน้าเฟรนช์แมนถูกล้อเลียนว่ามีความสัมพันธ์กับ อิเนส ราอู นางแบบซึ่งเป็นสาวแปลงเพศ

"ฟิลิปป์ ดิยัลโล่ ประธาน สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส ขอประณามถึงการเหยียดผิวที่ไม่อาจยอมรับได้ที่มีต่อนักเตะทีมชาติ ฝรั่งเศส จากข้อความในเนื้อเพลงของนักเตะ และแฟนบอล อาร์เจนติน่า หลังจากพวกเขาได้แชมป์ โกปา อเมริกา และวิดีโอถูกเผยแพร่ในสื่อโซเชี่ยล" แอฟแอฟแอฟ แถลงเมื่อ 16 ก.ค.

"มันเป็นการกระทำที่น่าช็อกอย่างยิ่งซึ่งตรงข้ามกับคุณค่าของเกมกีฬา และสิทธิมนุษยชน ประธาน แอฟแอฟแอฟ จึงตัดสินใจร้องเรียน อาร์เจนติน่า ต่อ ฟีฟ่า และยื่นเรื่องทางกฏหมายถึงการดูหมิ่นเชื้อชาติ และการกระทำต่อบุคคลอย่างไม่เหมาะสม"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport