เพื่อนไม่เคยทิ้งกัน! โรนัลโด้ ควง เมสซี่ ทุบสถิติใหม่ทัวร์นาเมนต์ทีมชาติ

เพื่อนไม่เคยทิ้งกัน! โรนัลโด้ ควง เมสซี่ ทุบสถิติใหม่ทัวร์นาเมนต์ทีมชาติ
ล่วงเข้าบั้นปลายอาชีพค้าแข้งยังไม่ทิ้งกันเมื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลีโอเนล เมสซี่ พร้อมใจกันทุบสถิติใหม่ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับทีมชาติ!

หลังจากที่ เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ เหมาสองเม็ดพาทีมชาติอาร์เจนตินา บดเอาชนะ เปรู 2-0 ส่งท้ายกลุ่ม เอ ในศึกโกปา อเมริกา ช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา เท่ากับว่า เมสซี่ วัย 37 ปีได้สร้างสถิติไม่ค่อยน่าจดจำเป็น "ครั้งแรก" ที่พังตาข่ายไม่ได้ในรอบแบ่งกลุ่มรายการเมเจอร์

เมสซี่ เปิดซิงรายการแรกในฟุตบอลโลก 2006 ที่ซึ่งเขายิงได้ 1 ตุงเป็นประตูปิดท้ายในเกมรอบแบ่งกลุ่มถล่ม เซอร์เบีย และ มอนเตเนโกร 6-0 นับจากนั้นก็ไม่เคยพลาดใส่สกอร์ตลอดรายการ เวิลด์คัพ 4 สมัยต่อมา ตลอดจน โกปา อเมริกา อีก 6 ครั้งจนกระทั่งหยุดยั้งลงในฉบับล่าสุดที่ สหรัฐอเมริกา

เรื่องที่เกิดขึ้นกลายเป็นตามรอย โรนัลโด้ วัย 39 ปี อดีตศัตรูสุดที่รักซึ่งยิงไม่ได้กับทีมชาติโปรตุเกสทั้ง 3 เกมกลุ่ม เอฟ ในยูโร 2024 หลังจากส่องตาข่ายรายการนี้มาตลอดนับตั้งแต่ 2004 รวมถึงฟุตบอลโลกอีก 5 หนเท่ากัน

อย่างไรก็ดีทั้งคู่ยังมีลุ้นปลดล็อกประตูได้ในเมื่อทีมชาติบ้านเกิดของพวกเขาตีตั๋วสู่รอบน็อกเอาต์แล้ว โดย โปรตุเกส ของ โรนัลโด้ จะพบกับ สโลวีเนีย ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันจันทร์ที่ 1 ก.ค. ส่วน เมสซี่ และผองแข้ง "ฟ้าขาว" รอดวล เอกวาดอร์ หรือ เม็กซิโก ในฐานะทีมอันดับ 2 กลุ่ม บี


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X