กฏสุดประหลาด!แบนกุนซือ อาร์เจนติน่า ดวล เปรู บอลโกปา อเมริกา

กฏสุดประหลาด!แบนกุนซือ อาร์เจนติน่า ดวล เปรู บอลโกปา อเมริกา
ทีมชาติ อาร์เจนติน่า แชมป์ลูกหนัง โกปา อเมริกา จะไม่มีกุนซือ ลิโอเนล สกาโลนี่ คุมทีมข้างสนามฟาดแข้งกับ เปรู เช้าวันอาทิตย์นี้ (30 มิ.ย.) เนื่องจากถูก สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) ลงโทษแบนหนึ่งนัดด้วยกฏที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

อาร์เจนติน่า ซึ่งมีดีกรีเป็น แชมป์โลก เช่นกันผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังคว้าชัยได้ทั้งสองเกมแรกด้วยการเอาชนะ แคนาดา 2-0 และ ชิลี 1-0 โดยมีคิวต่อกรกับ เปรู เป็นนัดทิ้งทวนรอบแบ่งกลุ่มเช้าวันอาทิตย์นี้

อย่างไรก็ดี มีการเปิดเผยว่า สกาโลนี่ ถูก คอนเมโบล แจ้งลงโทษแบนหนึ่งเกมด้วยกฏที่ไม่น่าจะมีแฟนบอลล่วงรู้มากนักเนื่องจากทีม ฟ้าขาว กลับมาลงเล่นในครึ่งหลังนัดดวลกับ ชิลี ล่าช้า และทำให้โค้ชของพวกเขาต้องโดนลงโทษ

ต่อกรณีดังกล่าว วอลเตอร์ ซามูเอล ผู้ช่วยของ สกาโลนี่ เผยกับ ดิ แอธเลติก ว่า "ลิโอเนล หงุดหงิดมาก เราเพิ่งรู้ในวันนี้ มันแย่มาก บางครั้งคุณต้องคุยกับนักเตะถึงรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ เราไม่ได้พยายามหาทางเอาเปรียบ ตอนนี้เราต้องใส่ใจกับเกมต่อไป และเดินหน้าต่อ" อดีตกองหลังทีมชาติ อาร์เจนติน่า ให้สัมภาษณ์

ทั้งนี้ หาก อาร์เจนติน่า ได้คะแนนสูงที่สุดของกลุ่ม เอ พวกเขาจะเข้ารอบแปดทีมไปบู๊กับทีมอันดับสองของกลุ่ม บี ซึ่งยังมีความเป็นไปได้หลายทีมทั้ง เอกวาดอร์ , เม็กซิโก หรือ เวเนซูเอล่า


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X