ได้อ่านแล้วหดหู่! โรนัลดินโญ่ ประกาศตัดขาดดูเกมทีมชาติ บราซิล

ได้อ่านแล้วหดหู่! โรนัลดินโญ่ ประกาศตัดขาดดูเกมทีมชาติ บราซิล
โรนัลดินโญ่ อดีตกองหน้าทีมชาติ บราซิล ออกโรงเผยเรื่องน่าช็อกปนเศร้าว่าเลิกดูเกมที่ทีม เซเลเซา ลงสนามแล้วเนื่องจากทนไม่ได้อีกต่อไปที่ต้องเห็นทีมโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าอดสู

โรนัลดินโญ่ เจ้าของฉายา "เหยินเล็ก" เคลื่อนไหวผ่านสื่อโซเชี่ยลก่อนที่ศึก โกปา อเมริกา จะออกสตาร์ตว่าเขาไม่คิดติดตามดูเกมที่ทีมชาติลงสนามอีกแล้วแม้ในยุคนี้ทีมเมืองกาแฟจะมีสตาร์ฝีเท้าดีอย่าง วินิซิอุส จูเนียร์ , เอ็นดริค , โรดรีโก้ และ ฯลฯ เป็นตัวแทนของแผ่นดินเกิด

"ผมพอแล้ว มันเป็นช่วงเวลาที่น่าเศร้าสำหรับคนที่รักฟุตบอล บราซิล" อดีตกองหน้าทีม บาร์เซโลน่า ,  ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ เอซี มิลาน ซึ่งปัจจุบันมีอายุ 44 ปีโพสต์ลงไอจีเมื่อ 15 มิ.ย.

"มันยากที่จะทนดูเกมได้ ทีมนี้น่าจะเป็นหนึ่งในทีมที่เลวร้ายที่สุดในหลายปีหลัง พวกเขาไม่มีผู้นำที่น่าเคารพ ส่วนใหญ่แล้วมีเพียงนักเตะฝีเท้าธรรมดาเท่านั้น" อดีตแชมป์ โกปา อเมริกา ปี 1999 และ แชมป์โลก ปี 2002  เสริมหลังจากเกมอุ่นเกือกนัดล่าสุด บราซิล ทำได้แค่เสมอกับ สหรัฐฯ 1-1

"ผมดูฟุตบอลมาตั้งแต่เด็กก่อนที่ผมจะเป็นนักเตะ และผมไม่เคยเห็นสถานการณ์ที่เลวร้ายอย่างนี้มาก่อน พวกเขาขาดความรักที่มีต่อเสื้อที่สวมใส่ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในเกมฟุตบอล"

"ผมขอย้ำอีกครั้งว่าฟอร์มของเราเลวร้ายที่สุดยุคหนึ่งเท่าที่ผมเคยเห็น มันน่าละอาย ผมจึงขอประกาศอำลา ผมจะไม่ดูเกม โกปา อเมริกา เลยแม้แต่เกมเดียว และจะไม่ฉลองชัยชนะด้วย" เจ้าของสถิติรับใช้ชาติ 97 นัด  และยิงได้ 33 ประตูก่อนรีไทร์เมื่อปี 2018 ทิ้งท้าย

ทั้งใน จากการลงสนามแปดนัดหลัง บราซิล กำชัยได้แค่สองนัดเท่านั้นเหนือ เม็กซิโก และ อังกฤษ โดยในศึก โกปา อเมริกา หนนี้ทีมของกุนซือ โดริวัล จูเนียร์ อยู่ในกลุ่มดีร่วมกับ คอสตาริกา , ปารากวัย และ โคลอมเบีย


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X