เดี๋ยวร่างกายบอบช้ำ!ลิโอเนล เมสซี่ แจงไม่ร่วมบู๊ โอลิมปิก เกมส์ 2024

เดี๋ยวร่างกายบอบช้ำ!ลิโอเนล เมสซี่ แจงไม่ร่วมบู๊ โอลิมปิก เกมส์ 2024
ลิโอเนล เมสซี่ บอกเอง จะไม่เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติอาร์เจนตินาชุดลงเล่น โอลิมปิก เกมส์ 2024 พร้อมระบุว่าจะร่วมเล่น ฟุตบอลโลก 2026 ก็ต่อเมื่อมั่นใจว่าตัวเองจะยังช่วยทีมไหวจริงๆ

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าคนดังของ อินเตอร์ ไมอามี่ กล่าวว่าตนจะไม่ร่วมทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดลงเล่นศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะเป็นเจ้าภาพ

ตามกฎแล้วกีฬาฟุตบอลชายของ โอลิมปิก เกมส์ จะต้องใช้นักเตะที่มีอายุไม่เกิน 23 ปี แต่มีเงื่อนไขว่าแต่ละทีมสามารถเรียกนักเตะที่มีอายุมากกว่าเกณฑ์นั้นได้สูงสุดทีมละ 3 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ ฮาเวียร์ มาสเคราโช่ กุนซือทีมชาติอาร์เจนตินาชุดลงเล่น โอลิมปิก เกมส์ 2024 ก็เผยว่าอยากจะให้ ลิโอเนล เมสซี่ มาเล่นให้กับทีมของเขา

ดาวเตะวัย 36 ปี ซึ่งเคยได้เหรียญทองของ โอลิมปิก เกมส์ ในปี 2008 มาแล้วนัน้ เผยว่า "ผมได้คุยกับ มาสเคราโน่ แล้ว และความจริงก็คือเราทั้งคู่ต่างก็เข้าใจถึงสถานการณ์เป็นอย่างดี ผมจำเป็นต้องตัดสินใจด้วยความระมัดระวัง และการต้องลงเล่น 2 รายการติดต่อกันมันจะหนักหนาเกินไปสำหรับผม (อาร์เจนตินา ชุดใหญ่มีคิวลงเล่นศึก โกปา อเมริกา 2024 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นเจ้าภาพ)"

"ผมโชคดีมากๆ ที่เคยได้เล่น โอลิมปิก รวมถึงได้เหรียญทองร่วมกับ มาสเค มาแล้ว มันเป็นประสบการณ์ด้านฟุตบอลที่วิเศษ การได้มีส่วนร่วมกับมันถือว่าผมโชคดีพอตัวเลย ผมหวังว่าคนที่จะลงเล่นรายการนี้น่ะจะสนุกไปกับมันเหมือนที่ผมเคยเป็น เพราะมันเป็นประสบการณ์ที่พิเศษมากๆ โอลิมปิก มันเป็นรายการที่พิเศษและต่างไปจากรายการอื่นๆ"

ลิโอเนล เมสซี่ เสริมด้วยว่าไม่ปิดโอกาสที่จะลงเล่น ฟุตบอลโลก 2026 แต่บอกว่าตนจะลงเล่นก็ต่อเมื่อเชื่อว่าสามารถช่วยทีมได้จริงๆ เท่านั้น ไม่ใช่แค่ติดทีมไปเป็นกาฝาก "มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่ได้เป็นเจ้าของสถิติต่างๆ และยังสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างต่อเนื่อง แต่ผมจะไม่ลเงล่น ฟุตบอลโลก เพียงแค่เพราะจะได้พูดว่า -ฉันผ่าน ฟุตบอลโลก มาแล้ว 6 ครั้ง- หรอกนะ"

"ถ้าผมรู้สึกดีและทุกอย่างมันเหมาะเจาะสำหรับผมที่จะไปเล่นรายการนั้นแล้วน่ะผมก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ผมจะไม่ไปที่นั่นในฐานะแค่กาฝาก มันเป็นเรื่องยากที่จะมานั่งคิดตั้งแต่ตอนนี้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต เพราะมันยังเหลือเวลาอีก 2 ปี ผมไม่จำเป็นต้องมาตัดสินใจตั้งแต่ตอนนี้ว่าผมจะไปร่วมเล่นรายการนั้นรึเปล่า"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X