สวีเดน จัดพิธีอำลาให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช อย่างสมศักดิ์ศรี (มีคลิป)

สวีเดน จัดพิธีอำลาให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช อย่างสมศักดิ์ศรี (มีคลิป)
สหพันธ์ฟุตบอลสวีเดน จัดพิธีอำลาให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช โดยเจ้าตัวปลุกเร้าแข้งรุ่นใหม่ด้วยว่าจงฝันให้ไกล เหมือนที่ตนเคยทำมาแล้ว

สหพันธ์ฟุตบอลสวีเดน (เอสวีเอฟเอฟ) จัดพิธีอำลาให้กับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช อดีตกองหน้าคนดังอย่างเป็นทางการ ในเกมอุ่นเครื่องที่ สวีเดน แพ้ เซอร์เบีย 0-3 คารัง เฟรนด์ส อารีน่า ในเมืองโซลน่า ประเทศสวีเดน

อิบราฮิโมวิช ประกาศแขวนสตั๊ดไปตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน ปีก่อน แต่เขายังไม่มีโอกาสได้ร่ำลาในฐานะนักเตะของทีมชาติสวีเดนอย่างเป็นทางการ ซึ่งทาง เอสวีเอฟเอฟ ก็จัดพิธีนั้นให้กับอดีตแข้งวัย 42 ปี

ทั้งนี้ เจ้าของสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติสวีเดนเดินลงสู่สนามท่ามกลางการตั้งแถวเกียรติยศให้กับเขา โดยมีแฟนบอลมาร่วมเป็นสักขีพยานในสนามมากกว่า 45,000 คนด้วย ซึ่งเหล่าคนดูในสนามก็ตะโกนเรียกชื่อเขาดังสนั่นเช่นกัน ขณะเดียวกันก็มีการมอบเสื้อที่สกรีนเบอร์ 122 เป็นที่ระลึกให้กับเขา โดยตัวเลขดังกล่าวคือจำนวนนัดที่ อิบราฮิโมวิช ลงเล่นให้กับทีมชาติสวีเดน

ในช่วงหนึ่งนั้น อิบราฮิโมวิช ก็เหมือนจะเกือบร้องไห้ให้กับบรรยากาศนี้ โดยเขาพูดแบบติดตลกด้วยว่า "ผมได้เห็นแล้วว่าพวกคุณคิดถึงผมกันมากๆ แม้กระทั่งกับการเล่นในสนาม ผมเองก็คิดถึงพวกคุณเหมือนกัน"

อิบราฮิโมวิช กระตุ้นเหล่าแข้งรุ่นใหม่ด้วยว่าต้องฝันแบบยิ่งใหญ่เข้าไว้ และให้ลองดูตนเป็นแบบอย่างก็ได้ "ถึงเหล่ารุ่นที่เด็กกว่าผม ผมอยากจะบอกว่าจงฝันแบบยิ่งใหญ่เข้าไว้ ถ้าคุณไม่มีพลังมากพอที่จะฝันแบบยิ่งใหญ่แล้วล่ะก็ จงพึ่งพาอาชีพการค้าแข้งของผม และรับพลังไปจากมัน ผมนี่แหละคือหลักฐานตัวเป็นๆ ว่ามันไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ไม่ว่าคุณจะมีพื้นเพมาจากที่ไหนก็ตาม"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X