เสียฟอร์มไหม ? เดแคลน์ ไรซ์ คิดบวกแม้ อังกฤษ อุ่นพ่าย ไอซ์แลนด์

เสียฟอร์มไหม ? เดแคลน์ ไรซ์ คิดบวกแม้ อังกฤษ อุ่นพ่าย ไอซ์แลนด์
เดแคลน ไรซ์ ห้องเครื่องทีมชาติอังกฤษ มองเชิงบวกบอกแม้อุ่นเครื่องแพ้ ไอซ์แลนด์ คาสนามเวมบลีย์ ก็ตาม แต่ก็ได้รับสิ่งดีๆ มากมายที่จะนำไปใช้เพื่อปรับปรุงแก้ไข แต่ยอมรับเป็นเรื่องน่าผิดหวังที่ดันพ่ายก่อนยกพลบุกเยอรมนีเพื่อทำศึกยูโร 2024

 เดแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ เชื่อแม้ทัพ "สิงโตคำราม" จะพ่ายแพ้ให้กับ ไอซ์แลนด์ 0-1 ในเกมอุ่นเครื่องที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่พวกเขาได้รับสิ่งดีๆ มากมายเพื่อนำไปใช้ในศึกยูโร 2024 

 ทัพ "ทรี ไลอ้อนส์" โดนทีมเยือนบุกมาลูบคมตั้งแต่นาทีที่ 12 จาก ยอน ดากูร์ ธอร์สไตน์สัน  หลังจากนั้นพวกเขาสามารถสร้างโอกาสได้หลายครั้งแต่น่าเสียดายที่ขาดความเฉียบคม แถมในครึ่งหลังเกือบโดนกระซวกอีกดอก โดยจบเกม อังกฤษ เสียฟอร์มพ่ายคาบ้าน  0-1

 ไรซ์ เปิดใจว่า "ตอนที่เราได้ครองบอล เรามีโอกาสชัดเจน 2-3 ครั้ง และการพ่ายแพ้ 0-1 ในบ้านก่อนศึกยูโรเป็นเรื่องที่แย่สุดๆ แต่มีเรื่องในเชิงบวกมากมายเกี่ยวกับฟอร์มการเล่น สุดท้ายแล้วมันเป็นเกมที่น่าผิดหวัง คุณเล่นค่อนข้างสับสน และโดนโจมตีจากจังหวะการเล่นสวนกลับ"

 "มันไม่ดีเอาซะเลยที่เราแพ้ แต่ก็ได้เรียนรู้อะไรมากมายซึ่งคุณสามารถนำมาใช้ในการสร้างทีม ไม่มีอะไรต้องสงสัยในเรื่องคุณภาพในการครองบอลของเรา บางทีในการสู้กับทีมที่เน้นเกมรับ มันอาจต้องมีการปรับเปลี่ยนเรื่องสภาพจิตใจหน่อย"

 "บางครั้งผมรู้สึกว่าเราเล่นเกร็งเกินไปหน่อย ไม่มีความเป็นปึกแผ่นเหมือนกับที่เราเคยทำได้ ผมรู้สึกเจ็บปวดและตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงเกมนัดต่อไปเรายังมีงานต้องทำอีกเยอะ" มิดฟิลด์ค่าตัวแพงระยับสโมสรอาร์เซน่อล ระบุ



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport