อย่างหล่อ! เควิน เดอ บรอยน์ ทำประตูฉลองรับใช้ทีมชาติเบลเยียมครบ 100 นัด

อย่างหล่อ! เควิน เดอ บรอยน์ ทำประตูฉลองรับใช้ทีมชาติเบลเยียมครบ 100 นัด
เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพดาวดัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามรับใช้ทีมชาติเบลเยียม ครบ 100 นัด เรียบร้อย พร้อมกับทำประตูได้ด้วย ในเกมอุ่นเกือกกับ มอนเตเนโกร เมื่อคืนวันพุธ

เควิน เดอ บรอยน์ ยอดกองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงเล่นให้ทีมชาติเบลเยียม เป็นนัดที่ 100 หลังช่วยทัพ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" พิชิต มอนเตเนโกร 2-0 ในเกมอุ่นเครื่องก่อนศึก ยูโร 2024 ที่กรุงบรัสเซลส์ เมื่อวันพุธที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา 

ก่อนเริ่มเกม ดาวเตะวัย 32 ปี ได้ทำการรับมอบของที่ระลึกในการรับใช้ทีมชาติเบลเยียมครบ 100 นัด พร้อมกับลูกๆ และภรรยา แถมเป็นคนทำประตูช่วยทีมขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 44 ด้วยลูกยิงไกลนอกกรอบเขตโทษ ซึ่งเกิดจากความผิดพลาดของ มาติยา ซาร์กิช นายทวาร มอนเตเนโกร ก่อนที่ เลอันโดร ทรอสซาร์ ดาวเตะ อาร์เซน่อล ที่ลงสำรองมาแทน เดอ บรอยน์ หลังจบครึ่งแรก จะสังหารลูกจุดโทษเป็นประตูปิดท้าย 2-0 นาทีที่ 90+3

เท่ากับว่าสถิติการรับใช้ทีมชาติเบลเยียมล่าสุดของ เดอ บรอยน์ ตอนนี้เพิ่มขึ้นมาเป็น 100 นัด ทำได้ 27 ประตู โดยสถิติแรกรั้งอันดับแปดตลอดกาล ส่วนสถิติหลังขึ้นมาครองอันดับหกร่วมกับ มิชี่ บาตชูอายี่ และ โจเซฟ เมอร์มันส์ 

สำหรับโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดต่อไปของ เบลเยียม จะเป็นการดวลกับ ลักเซมเบิร์ก ที่ คิง โบดวง สเตเดี้ยม สังเวียนแข้งแห่งเดิม วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายนนี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport