รู้ไว้จะได้ไม่งง!บอล โกปา อเมริกา ประเดิมใช้ใบชมพูรายการแรก

รู้ไว้จะได้ไม่งง!บอล โกปา อเมริกา ประเดิมใช้ใบชมพูรายการแรก
แฟนบอลต้องรู้! ศึกลูกหนัง โกปา อเมริกา ในช่วงซัมเมอร์นี้จะมีการใช้ใบชมพูเป็นครั้งแรกของเกมลูกหนังหลังจาก บอร์ดสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (ไอเอฟเอบี) ให้การอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รายงานข่าวเมื่อ 23 พ.ค.เผยว่าฟุตบอล โกปา อเมริกา ที่สหรัฐอเมริกาจะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 20 มิ.ย.-14 ก.ค.จะมีการกำหนดให้ผู้ตัดสินใช้ใบชมพูได้เป็นรายการแรกเพื่อเปิดโอกาสให้ทีมสามารถเปลี่ยนตัวสำรองเพิ่มจากห้าเป็นหกรายได้ในกรณีพิเศษหากว่ามีผู้เล่นได้รับบาดเจ็บในลักษณะได้รับความกระทบกระเทือนทางศีรษะ

ขณะเดียวกัน เพื่อไม่ให้เกิดการเสียเปรียบ หลังจากทีมใดทีมหนึ่งเปลี่ยนนักเตะรายที่หกลงสนาม ทีมคู่แข่งจะได้รับสิทธิ์ให้เปลี่ยนผู้เล่นสำรองเพิ่มเป็นหกรายได้เช่นกัน ขณะที่นักเตะรายที่หกที่ถูกเปลี่ยนตัวออกไปแล้วจากปัญหาได้รับความกระทบกระเทือนทางศีรษะจะเปลี่ยนตัวลงมาเล่นอีกหนไม่ได้ และจะต้องเข้าห้องแต่งตัวหรือห้องพยาบาลโดยทีมแพทย์จะต้องส่งรายงานให้กับ สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) ภายใน 24 ชั่วโมงด้วยเพื่อแจกแจงถึงปัญหาการบาดเจ็บของนักเตะ

มีการเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ไอเอฟเอบี อนุมัติให้ใช้ใบชมพูมาตั้งแต่เดือนมี.ค.แล้วโดยกำหนดให้เริ่มใช้ได้อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ก.ค.แต่ด้วยเหตุที่ฟุตบอล โกปา อเมริกา จะเริ่มฟาดแข้งกันตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย. ไอเอฟเอบี จึงระบุว่าสามารถนำกฏใหม่ดังกล่าวมาใช้ได้ล่วงหน้าทันที


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport