จะเอาใครยิงคู่แข่ง? แฟนอังกฤษกุมหัวหลังเห็นสถิติหากทีมไร้ แฮร์รี่ เคน

แฟนบอลทีมชาติ อังกฤษ กุมขมับไปตามๆกันหลังเห็นสถิติอันดับดาวซัลโวทีม สิงโตคำราม ชุดสู้ศึก ยูโร 2024 ซึ่งไม่น่าจะมีใครพึ่งพาอาศัยได้หากว่า แฮร์รี่ เคน ไม่ได้ลงสนาม หรือว่าเผอิญเท้าบอด

อังกฤษ เตรียมลงเล่นรายการสำคัญช่วงซัมเมอร์นี้ในฐานะเต็งหนึ่ง จากการกำหนดอัตราต่อรองของร้านรับพนันโดยล่าสุด แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ ทรี ไลอ้อนส์ เผยรายชื่อนักเตะเบื้องต้นออกมาแล้วเช่นเดียวกับหลายๆชาติ

กระนั้นก็ดี เมื่อพิจารณาให้ลึกลงไปถึงสถิติการยิงประตูของทีมชาติ อังกฤษ ชุดนี้ ส่งผลให้แฟนบอลช็อกไปตามๆกันเนื่องจาก เคน รั้งอันดับหนึ่งจากผลงาน 62 ประตูจาก 89 นัด แต่อันดับสองเป็นรองดาวยิงทีม บาเยิร์น มิวนิค ชนิดเทียบกันไม่ได้เนื่องจาก บูคาโย่ ซาก้า ปีกทีม อาร์เซน่อล สอยตาข่ายให้กับแผ่นดินเกิดได้ 11 ประตูจาก 32 นัด

และที่สำคัญที่สุด ดาวซัลโวอันดับสามของทีมชาติ อังกฤษ ชุดนี้ได้แก่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังวัย 31 ปีของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งคลำเป้าได้ 7 ประตูจาก 63 นัดนับตั้งแต่ประเดิมติดธงเมื่อปี 2017 ตามด้วย ฟิล โฟเด้น มิดฟิลด์ทีม แมนฯ ซิตี้ ซึ่งรั้งอันดับสี่จากผลงาน 4 ประตูจาก 33 นัด

หลังรับรู้ผลงานการยิงประตูของขุนพลทีม สิงโตคำราม ชุดทำศึก ยูโร 2024 แฟนบอลอิงลิชพากันคอมเมนต์ด้วยความช็อก พร้อมชี้ว่า เซาธ์เกต น่าจะใส่ชื่อ มาร์คัส แรชฟอร์ด อยู่ในโผอาทิ

"ดาวซัลโวอันดับสามคือ แฮร์รี่ แม็กไกวร์"

"ขุมกำลังชุดนี้ไม่มีตัวทำประตู ด้วยเหตุนี้เขาน่าจะใส่ชื่อ มาร์คัส แรชฟอร์ด แทน แจ็ค กรีลิช"

"เป็นอีกเหตุผลที่ทำไมคุณต้องมี แรชฟอร์ด"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport