มีลุ้นคุม แมนยู มั้ย?แกเร็ธ เซาธ์เกต ประกาศเดิมพันครั้งใหญ่

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ ประกาศเดิมพันอาชีพกุนซือว่าอาจตัดสินใจรีไทร์ในซัมเมอร์นี้หากสามารถพาทีม สิงโตคำราม คว้าแชมป์ ยูโร 2024 ได้สำเร็จ

เซาธ์เกต ถูกสื่อมองว่าเป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่มีสิทธิ์ได้คุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อจาก เอริค เทน ฮาก ในซีซั่นหน้าหากว่าสุดท้ายแล้ว เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วม ผีแดง ตัดสินใจปลดนายใหญ่ชาวฮอลแลนด์ที่สร้างผลงานในซีซั่นที่ผ่านมาได้อย่างเลวร้าย

ต่ออนาคตการทำงานของตัวเอง ล่าสุดเมื่อ 22 พ.ค.เซาธ์เกต ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าเขาอาจรีไทร์หากพาทีม  ทรี ไลอ้อนส์ คว้าแชมป์ ยูโร 2024 เป็นผลสำเร็จ

"ผมจินตนาการว่าทั้งสองฝ่าย เราทำงานร่วมกันเสมอ" กุนซือวัย 53 ปีประเดิมตอบคำถามหลังสื่อถามว่าเป็นการตัดสินใจของเขาหรือ เอฟเอ ว่าจะมีการต่อสัญญาใหม่

"หากแต่ความเป็นจริงคือเราต้องโฟกัสถึงทัวร์นาเมนต์อย่างเต็มที่ ผมทำงานกับที่นี่มาเกินกว่าสิบปีแล้ว ใช่ ความทะเยอทะยานคือการได้แชมป์ทัวร์นาเมนต์"

"ดังนั้นยังไม่มีอะไรที่เราต้องพิจารณาร่วมกันจนกว่าเราจะทำได้สำเร็จ และหากเราทำได้ บางทีผมอาจรีไทร์ และไม่ทำอะไรอีกเลย"

พร้อมกันนี้ เซาธ์เกต ยืนยันหนักแน่นด้วยว่าไม่เคยได้รับการติดต่อจาก ผีแดง หรือสโมสรอื่นอย่างที่ถูกลือในระหว่างที่เขาเป็นกุนซือทีมชาติ อังกฤษ

"ผมไม่เคยคุยกับสโมสรไหนในระหว่างที่ผมทำงาน ผมคิดว่ามันเป็นการไม่เคารพตำแหน่งที่ผมถือครองอยู่ เมื่อคุณทำงานมานาน และทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างโอกาสพาชาติของคุณคว้าแชมป์บางรายการ คุณก็ต้องโฟกัสเต็มร้อย และมันเป็นสิ่งที่อยู่ในใจของผม"

อนึ่ง เซาธ์เกต มีสัญญากับ สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) จนถึงสิ้นปีนี้ และเชื่อกันว่าเวลาการคุมทีมชาติ อังกฤษ ของเขาน่าจะจบลงหากเจ้าตัวยังไม่อาจพาทีมคว้าแชมป์รายการไหนได้เลยในซัมเมอร์นี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport