ไม่ได้ซับซ้อน!แกเร็ธ เซาธ์เกต แจงเหตุเมินดึง มาร์คัส แรชฟอร์ด บู๊ศึกยูโร

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ แจกแจงเหตุผลถึงการไม่ใส่ชื่อ มาร์คัส แรชฟอร์ด ติดทีมชาติชุดทำศึก ยูโร 2024 ออกมาแล้วรวมทั้ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์คนโปรดอีกราย

เซาธ์เกต เผยรายชื่อนักเตะเบื้องต้นออกมา 33 รายสำหรับฟาดแข้งฟุตบอล ยูโร 2024 ช่วงซัมเมอร์นี้โดยไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การเขี่ย แรชฟอร์ด กองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กับ เฮนเดอร์สัน กองกลางทีม อาแจ็กซ์ หลุดโผ 

ต่อกรณีของ แรชฟอร์ด ซึ่ง เซาธ์เกต เลือกใช้งาน แจ็ค กรีลิช กับ แอนโธนี่ กอร์ดอน ปีกทีม แมนฯ ซิตี้ และ นิวคาสเซิ่ล แทนนั้น บิ๊กบอส ทรี ไลอ้อนส์ ให้เหตุผลกับสื่อออกมาแล้ว

"มันเป็นการเลือกที่ยาก สำหรับ มาร์คัส ผมรู้สึกว่ามีนักเตะคนอื่นๆในตำแหน่งเดียวกันที่มีซีซั่นที่ดีกว่า มันง่ายๆแค่นั้น" เซาธ์เกต เอ่ย

ด้าน เฮนเดอร์สัน อดีตกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ที่ย้ายไปตกอับกับทั้ง อัล เอตติฟาค ในลีก ซาอุดิ อาระเบีย และตามด้วย อาแจ็กซ์ ซึ่งเขาได้ลงเล่นแค่ 12 เกมเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวน เซาธ์เกต เอ่ยว่า "จอร์แดน พยายามทำให้ตัวเองมีโอกาสแล้ว"

"อุปสรรคคืออาการบาดเจ็บที่เขาได้รับจากการเข้าแคมป์หนก่อน เขาร้างสนามไปห้าสัปดาห์ และไม่อาจกลับมาอยู่ในระดับเดิมได้ มันเป็นการตัดสินใจที่ลำบาก"

"เราจะคิดถึงเขา เขาเป็นนักเตะและคนที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นผู้นำในระยะเวลาที่ยาวนาน"

"เรามีนักเตะหนุ่มที่ผ่านการรับใช้ชาติมาแล้วหลายนัด มันจึงไม่มีเหตุผลว่าทำไมนักเตะหนุ่มจะเป็นผู้นำไม่ได้"

ทั้งนี้ สิงโตคำราม มีกำหนดลงเล่นเกมอุ่นเกือกอีกสองนัดกับ บอสเนีย และ ไอซ์แลนด์ วันที่ 3 และ 7 มิ.ย. ก่อนหั่นชื่อนักเตะเหลือ 26 รายเพื่อลงเล่นทัวร์นาเมนต์สำคัญโดยทีมของ เซาธ์เกต จะออกสตาร์ตเกมแรกด้วยการบู๊กับ เซอร์เบีย ในวันที่ 16 มิ.ย. 


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport