เอาให้สุด! อัยการสเปนหวังจับ หลุยส์ รูเบียเลส นอนคุก 2 ปีครึ่ง

สำนักงานอัยการของสเปน ระบุ เล็งที่จะทำให้ หลุยส์ รูเบียเลส ต้องติดคุกรวม 2 ปีครึ่ง จากประเด็นฉาวระหว่างเขากับ เฆนนิเฟร์ เอร์โมโซ่ แข้งหญิงของทีมชาติสเปน

สำนักงานอัยการของประเทศสเปน ประกาศว่าพวกเขาตั้งเป้าที่จะทำให้ หลุยส์ รูเบียเลส อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) ต้องโดนโทษจำคุกเป็นจำนวนรวม 2 ปีครึ่ง

รูเบียเลส เคยตกเป็นประเด็นร้อนจากการจูบกับ เฆนนิเฟร์ เอร์โมโซ่ แข้งแม่เนื้ออ่อนของทีมชาติสเปนในตอนที่ฝ่ายหญิงไม่ทันตั้งตัวในระหว่างพิธีมอบเหรียญแชมป์ ฟุตบอลโลกหญิง 2023 จนกลายเป็นว่าความสำเร็จในครั้งนั้นของ สเปน เป็นประเด็นรองไปเลย

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ รูเบียเลส ต้องลาออกจากตำแหน่ง ก่อนที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จะลงโทษแบนเขาเป็นเวลา 3 ปี ซึ่งที่ผ่านมา รูเบียเลส ยืนกรานว่าตัวเองไม่มีความตั้งใจจะลวนลามทางเพศ เอร์โมโซ่ แต่อย่างใด

สำหรับโทษจำคุก 2 ปีครึ่งที่ทางอัยการของสเปนหวังนั้น แบ่งเป็นโทษ 1 ปีจากข้อหาการลวนลามทางเพศ และอีก 1 ปีครึ่งจากรายงานที่ระบุว่าเขาพยายามขู่ เอร์โมโซ่ ว่าต้องให้การในเชิงปกป้องเขา นอกจากนี้ หากโดนตัดสินว่ามีความผิดจริงแล้วนั้น รูเบียเลส ก็ต้องจ่ายค่าชดเชยให้ เอร์โมโซ่ เป็นเงิน 100,000 ยูโร (ประมาณ 3.9 ล้านบาท) ด้วย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport