ไม่ทำให้ผิดหวัง! แฟนบอล ไอวอรี่ โคสต์ สุดแฮปปี้ โมร็อกโก ช่วยแบกเข้ารอบ (มีคลิป)

ไม่ทำให้ผิดหวัง! แฟนบอล ไอวอรี่ โคสต์ สุดแฮปปี้ โมร็อกโก ช่วยแบกเข้ารอบ (มีคลิป)
กองเชียร์ ไอวอรี่ โคสต์ เริงร่ากันสุดขีดหลังจาก โมร็อกโก ช่วยให้พวกเขาเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้แบบหวุดหวิด โดยสาวก "ช้างดำ" ลงทุนใส่ชุดแข่งของ โมร็อกโก เข้าไปเชียร์อีกฝ่ายในสนามเลย

แฟนบอลบางส่วนของ ไอวอรี่ โคสต์ ดีใจกันสุดขีดหลังจาก โมร็อกโก เอาชนะ แซมเบีย 1-0 ในศึก แอฟริกา คัฟ ออฟ เนชั่นส์ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ เมื่อวันพุธที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา จนทำให้ทัพ "ช้างดำ" เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้

ไม่กี่วันก่อน ไอวอรี่ โคสต์ ทำท่าว่าจะต้องตกรอบแบ่งกลุ่มทั้งที่เป็นเจ้าภาพ หลังจากพวกเขาแพ้ อิเควทอเรียล กินี 0-3 ในนัดสุดท้ายของกลุ่ม เอ ทำให้มีเพียง 3 คะแนนจากการลงเล่น 3 นัด และต้องมาแช่งทีมอื่นเพื่อที่ตัวเองจะได้เข้าสู่รอบน็อกเอาท์ในฐานะหนึ่งในอันดับ 3 ที่ดีที่สุด

ทั้งนี้ ไอวอรี่ โคสต์ ต้องมาลุ้นจนถึงโปรแกรมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม โดยเงื่อนไขก็คือต้องให้ แซมเบีย แพ้ โมร็อกโก เท่านั้น และแฟนบอลเจ้าถิ่นก็สมหวังเมื่อ โมร็อกโก ชนะไปแบบฉิวเฉียด 1-0 จากประตูของ ฮาคิม ซีเย็ค

ด้วยความที่ต้องมาแช่ง แซมเบีย ทำให้แฟนบอล ไอวอรี่ โคสต์ บางคนตัดสินใจใส่ชุดแข่งของ โมร็อกโก เพื่อเข้าไปเชียร์ โมร็อกโก เลย และหลังจบเกมพวกเขาก็ฉลองกันอย่างสุดขีดจนถึงขนาดที่เอาธงขนาดใหญ่ของ โมร็อกโก มาโบกสะบัด

สำหรับในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนั้น ไอวอรี่ โคสต์ จะเจอกับ เซเนกัล ซึ่งเป็นแชมป์เก่า โดยพวกเขาต้องลงเล่นในสภาพที่ให้ เอแมร์เซ่ แฟ คุมทีมแบบขัดตาทัพ เพราะว่า ไอวอรี่ โคสต์ ตัดสินใจปลด ฌอง-หลุยส์ กาสเซ่ต์ กุนซือชาวฝรั่งเศสพ้นจากการเป็นเทรนเนอร์ของทีมไปตั้งแต่ก่อนที่จะรู้ผลว่าตัวเองจะได้เข้ารอบด้วยซ้ำ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport