เด็กคนนี้เก่งมาก! ไมเคิ่ล โอเว่น รับสุดเสียดาย จามาล มูเซียล่า เลือกรับใช้ทีมชาติเยอรมนี

เด็กคนนี้เก่งมาก! ไมเคิ่ล โอเว่น รับสุดเสียดาย จามาล มูเซียล่า เลือกรับใช้ทีมชาติเยอรมนี
ไมเคิ่ล โอเว่น ตำนานหัวหอก ลิเวอร์พูล ระบุชัด สุดเสียดายที่ จามาล มูเซียล่า มิดฟิลด์จอมพลิ้ว บาเยิร์น มิวนิค เลือกเล่นให้ทีมชาติเยอรมนี แทนที่จะเป็นทีมชาติอังกฤษ พร้อมฟันธง มูเซียล่า มีสไตล์การเล่นต่างจาก จู๊ด เบลลิงแฮม

ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตกองหน้าดาวดังของ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า ตนรู้สึกเสียดายไม่น้อยที่ จามาล มูเซียล่า กองกลางดาวรุ่งคนเก่ง บาเยิร์น มิวนิค ตัดสินใจเล่นให้ทีมชาติเยอรมนี แทนที่จะเป็นทีมชาติอังกฤษ 

ปัจจุบัน มูเซียล่า วัย 20 ปี ถือเป็นหนึ่งในแข้งแกนหลักของ "เสือใต้" และล่าสุดเพิ่งโชว์ฟอร์มทำ 1 ประตู ช่วย บาเยิร์น บุกอัด กาลาตาซาราย 3-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่ 24 ตุลาคม 

ก่อนหน้านี้ มูเซียล่า ซึ่งเคยเป็นเด็กปั้นของ เซาธ์แฮมป์ตัน และ เชลซี เล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ชุดเยาวชน มาแทบจะทุกรุ่น และสามารถเลือกรับใช้ทัพ "สิงโตคำราม" ได้ ทว่าสุดท้ายเจ้าตัวเลือกสวมยูนิฟอร์ม "อินทรีเหล็ก" ตามถิ่นเกิด (เกิดที่เมืองสตุ๊ตการ์ท) แทน และจนถึงตอนนี้เล่นให้ทีมชาติเยอรมนีไปแล้ว 25 นัด ทำได้ 2 ประตู 

"ผมคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นที่เก่งและพิเศษมากๆ" ตำนานหัวหอกทีมชาติอังกฤษวัย 43 ปี กล่าวกับ ทีเอ็นที สปอร์ต เมื่อเร็วๆ นี้ "มันน่าเสียดายที่เขาเลือก เยอรมนี เหนือ อังกฤษ ตอนที่เขาตัดสินใจที่จะเล่นทีมชาติ และผมก็คิดว่าเขาทำได้ดีในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ล่าสุด (ฟุตบอลโลก 2022)"

นอกจากนี้ โอเว่น ระบุว่า มูเซียล่า กับ จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษของ เรอัล มาดริด มีสไตล์การเล่นแตกต่างกัน  

"ตอนนี้หลายคนชอบเอาเขาไปเปรียบเทียบกับ จู๊ด เบลลิงแฮม แต่ผมคิดว่าสองคนนี้มีสไตล์การเล่นที่ต่างกัน ตำแหน่งการเล่นอาจใกล้เคียงกัน แต่สไตล์มันแตกต่างกัน เขา (มูเซียล่า) เป็นผู้เล่นที่วิ่งไปกับบอลได้ยอดเยี่ยมมากๆ เขาเลี้ยงบอลได้อย่างเหลือเชื่อ เด็กคนนี้มันมีของ"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X