ตร.เบลเยียมปลิดชีพชายฆ่าแฟนบอลสวีเดน,ลินเดอเลิฟ ชี้ทำถูกยกเลิกเกม

ตร.เบลเยียมปลิดชีพชายฆ่าแฟนบอลสวีเดน,ลินเดอเลิฟ ชี้ทำถูกยกเลิกเกม
คนร้ายที่ก่อเหตุฆ่าสองแฟนบอลสวีดิช โดนตำรวจเบลเยียม วิสามัญเสียชีวิตแล้ว ขณะที่ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ เชื่อตัดสินใจถูกต้องแล้วที่ยกเลิกเกม

เจ้าหน้าที่ตำรวจเบลเยียม สังหารนาย อับเดซาเลม ลาสซูด คนร้ายที่ก่อเหตุยิงแฟนบอลสวีเดน เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 1 รายแล้วเมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 17 ตุลาคม (ตามเวลาท้องถิ่น) 

เหตุการณ์รุนแรงดังกล่าวส่งผลให้เกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก คู่ระหว่าง เบลเยียม กับ สวีเดน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ต้องยกเลิกกลางคันหลังเล่นไปจบครึ่งแรก เนื่องจากกองเชียร์ทีมเยือนเสียชีวิตสองรายในบริเวณที่ห่างออกไปจากสนามแข่งขันแค่ 5 กิโลเมตรเท่านั้น

รายงานระบุว่า อับเดซาเลม วัย 45 ปี เป็นชาวตูนีเซียหัวรุนแรง ที่มาอาศัยอยู่ในเบลเยียมแบบผิดกฎหมาย และขอสัญชาติเบลเยียมไม่สำเร็จ โดยหลังก่อเหตุได้หลบหนีก่อนโพสต์ลงเฟซบุ๊กว่าตัวเองเป็นสมาชิกกลุ่มก่อการร้ายไอซิสด้วย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเบลเยียม พยายามไล่ล่าตัวคนร้ายอย่างหนัก ก่อนเจอตัวที่คาเฟ่แห่งหนึ่งในเขตชคาเบ็ค และยิงกันระหว่างเข้าจับกุม จนผู้ร้ายเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยที่พบอาวุธที่ใช้ก่อเหตุด้วย

ด้าน วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ปราการหลังกัปตันทีมชาติสวีเดน เชื่อว่า เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้วที่เกมการแข่งยกเลิกตามความต้องการของเพื่อนร่วมทีม และเพื่อความปลอดภัยของแฟนบอล ขณะที่นักเตะเบลเยียมก็เข้าใจดี

"ผมพยายามคุยกับนักเตะทุกคนว่าพวกเขารู้สึกอย่างไรบ้าง และต้องการคุยกับนักเตะเบลเยียมด้วย ผมอธิบายสถานการณ์ และมันชัดเจนว่า เราไม่ต้องการเล่นต่อ ขณะที่พวกเขาก็เข้าใจดี" กองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เผย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X