ไม่ผิดคาด! เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ รับ กรีซ ทำ เนเธอร์แลนด์ หืดจับ

ไม่ผิดคาด! เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ รับ กรีซ ทำ เนเธอร์แลนด์ หืดจับ
เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ชี้ "อัศวินสีส้ม" คว้าชัยสุดหืดจับในเกมคัด ยูโร 2024 ที่บุกเชือด กรีซ 1-0 แต่ระบุเกมนี้ทีมตนใช้โอกาสเปลืองไปหน่อย

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ยอมรับว่า ทีมตนต้องเจอกับงานที่ยากลำบากสุดๆ กว่าจะได้รับชัยชนะ หลังจากที่ทัพ "อัศวินสีส้ม" บุกไปพิชิต กรีซ 1-0 ในศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม บี เมื่อวันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

เนเธอร์แลนด์ มีโอกาสทองที่จะได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่กลางครึ่งแรก เมื่อมาได้ลูกจุดโทษ แต่ เวาต์ เว็กฮอร์สต์ ยิงไปติดเซฟนายทวารเจ้าถิ่นช่วงนาทีที่ 28 ซึ่งเกมทำท่าจะจบลงด้วยผลเสมอแบบไร้ประตู แต่นาทีที่ 90+3 เนเธอร์แลนด์ มาได้ประตูชัยจากการสังหารจุดโทษเข้าไปไม่พลาดของ ฟาน ไดค์  

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ เนเธอร์แลนด์ ขึ้นมารั้งอันดับสองในกลุ่ม บี โดยมี 12 แต้ม หลังจากลงแข่ง 6 นัด ซึ่งพวกเขามีโอกาสดีที่จะผ่านเข้ารอบสุดท้ายตาม ฝรั่งเศส ทีมจ่าฝูงของกลุ่ม เพราะถึงแม้มีคะแนนเท่ากับ กรีซ ที่ตกไปอยู่อันดับสาม แต่พวกเขาลงเตะน้อยกว่าหนึ่งนัด (เนเธอร์แลนด์ เหลือเตะ 2 เกม ส่วน กรีซ เหลือ 1 เกม) แถมมีสถิติ "เฮด-ทู-เฮด" ที่ดีกว่า กรีซ   

"เราคิดไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าจะต้องเจอกับเกมที่ยากลำบาก และมันก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ เราใช้โอกาสเปลืองในตอนแรก และพอช่วงนาทีท้ายๆ กรีซ ใส่กองหน้าเพิ่มสองคน และช่วงนั้นเราจำเป็นต้องเอาตัวรอดให้ได้ ซึ่งก็โชคดีที่เราทำได้สำเร็จ" ยอดปราการหลังจาก ลิเวอร์พูล วัย 32 ปี กล่าวหลังเกม 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X