สื่อนอร์เวย์จวก มาร์ติน โอเดการ์ด ยับหลังพ่ายสเปน ระบุกัปตันหายจ้อยทั้งเกม

สื่อนอร์เวย์จวก มาร์ติน โอเดการ์ด ยับหลังพ่ายสเปน ระบุกัปตันหายจ้อยทั้งเกม
มาร์ติน โอเดการ์ด ตกเป็นเป้าโจมตี จากสื่อนอร์เวย์ ที่พากันวิจารณ์ผลงานของเขา หลังทีมต้องมาแพ้ให้กับ สเปน 0-1 ในรอบคัดเลือกยูโร 2024 พร้อมส่ง นอร์เวย์ หล่นลุ้นอันดับสามกลุ่ม เอ เพื่อโอกาสเพลย์ออฟโควตารอบสุดท้ายต่อไป


โดย นอร์เวย์ นั้นต้องการชัยชนะในบ้านในเกมวันอาทิตย์ มาร์ติน โอเดการ์ด ถูกตั้งความหวังสูงในฐานะผู้นำทีม แต่ประตูของ ปาโบล กาบี  ก็แทบจะดับฝันการเข้ารอบยุโรปของพวกเขา

Nettavisen ให้คะแนนเขา 4/10 โดยระบุว่า กัปตันอาร์เซน่อล หายไปจากเกม เมื่อเกมดำเนินไปเรื่อยๆในสนาม “เห็นได้ชัดว่าเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของนอร์เวย์ ดีอยู่ในช่วงไม่กี่นาทีแรก ก่อนที่ สเปน จะเข้าควบคุมเกมไว้ได้หมด” เอาท์เล็ตเขียน

“แม้ทำได้ดีมากในเกมเพรสซิ่ง และเก็บบอลได้นิดหน่อย เพราะ นอร์เวย์ นั้นได้บอลน้อยมาก แม้จะเร่งเครื่องวื่งใส่ตั้งแต่ออกสตาร์ท แต่สุดท้ายก็หายไปหมดหลังจากนั้นจนจบแมตซ์”

“ไม่สามารถครองบอลสู้กับกองกลางสเปน และบางครั้งไม่สามารถทำสิ่งที่พวกเขาต้องการกับบอลได้”

ในขณะเดียวกัน NRK เลือกให้คะแนน 5/10 “ถ้าจะให้นิยามของกัปตันสำหรับแมตช์นี้ ซึ่งตัวเขาเองก็อธิบายว่าเป็นเกมที่พิเศษสำหรับเขาเป็นการส่วนตัว แต่ก็ไม่เคยสร้างสรรค์อะไรสำคัญไว้ในเกมนี้เลย"

“มีโอกาสที่ดีหลังจากผ่านไปหนึ่งชั่วโมง แต่บอลหลุดจากเท้าออกไปอีก เมื่อเราเจอทีมที่ดีที่สุด ผู้เล่นที่ดีที่สุดของเราต้องลุกขึ้นมา แต่ โอเดการ์ด ทำแบบนั้นไม่ได้ในวันนี้”

“เขาเป็นดาราระดับโลก และเมื่อพิจารณาถึงเรื่องนั้นแล้ว มันน่าผิดหวังที่เขาไม่สามารถมีส่วนร่วมในเกมเสริมกำลังได้มากกว่านี้”  


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X