ไม่สมเหตุสมผล!ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ จวก ฟีฟ่า จัด ฟุตบอลโลก 2030 สุดประหลาด

ไม่สมเหตุสมผล!ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ จวก ฟีฟ่า จัด ฟุตบอลโลก 2030 สุดประหลาด
ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ แสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่ปลื้มกับการตัดสินใจเลือกเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2030 ของ ฟีฟ่า โดยมองว่าการทำแบบนี้มันจะทำให้ชาติในทวีปอเมริกาใต้ได้เปรียบเป็นพิเศษ

ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศส ตำหนิสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กับแนวทางในการจัดศึก ฟุตบอลโลก 2030 ที่จะมีการเตะกันใน 6 ประเทศ

ไม่กี่วันก่อน ฟีฟ่า เลือกให้ สเปน, โปรตุเกส และ โมร็อกโก เป็นเจ้าภาพรายการดังกล่าวร่วมกัน ซึ่งแค่นั้นก็ถือว่าน่าฮือฮาพอตัวแล้วเพราะมันถือว่าจะเตะกันใน 2 ทวีป แต่ก็มีการเปิดเผยด้วยว่า อุรุกวัย, ปารากวัย กับ อาร์เจนตินา จะได้จัดเกมชาติละ 1 นัด เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 100 ปีของการแข่ง ฟุตบอลโลก จนทำให้เกิดการตั้งประเด็นกันว่านี่เป็นการตัดสินใจที่เหมาะสมหรือไม่

เดส์ช็องส์ เผยว่า "นอกเหนือไปจากเรื่องเทรนด์ที่ทุกวันนี้ชอบมีการจัดการแข่งขันในหลายประเทศอยู่แล้วน่ะ การให้เกมไปเตะกันที่ทวีปอเมริกาใต้มันก็ถือว่าต่างจากปกติอย่างมาก ผมไม่รู้หรอกว่าชาติไหนที่จะมีเอี่ยวบ้าง แต่มันจะหมายความว่าชาติในทวีปอเมริกาต้จะได้เปรียบ ส่วนชาติอื่นๆ จะต้องเดินทางไปมา"

"ผมไม่รู้ว่าใครเป็นคนตัดสินใจเรื่องนี้ แต่ผมจะพูดตามตรงเลยว่าผมชอบให้ทุกอย่างมันมีความสมเหตุสมผลถ้าพูดถึงเรื่องกีฬาและหลักจริยธรรม และผมก็ไม่คิดว่าการตัดสินใจแบบนี้มันสมเหตุสมผลมากนัก"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport