ปลดล็อกจนได้!ไคล์ วอล์คเกอร์ โล่งอกยิงเม็ดแรกให้ อังกฤษ สำเร็จซะที

ปลดล็อกจนได้!ไคล์ วอล์คเกอร์ โล่งอกยิงเม็ดแรกให้ อังกฤษ สำเร็จซะที
ไคล์ วอล์คเกอร์ กองหลังทีมชาติ อังกฤษ เปิดใจว่าโล่งอกเป็นปลิดทิ้งหลังส่องประตูแรกในสีเสื้อ ทรี ไลอ้อนส์ เป็นผลสำเร็จแม้สุดท้ายแล้วจะไม่อาจช่วยให้ทีมชนะ ยูเครน ได้ก็ตามในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือกที่ โปแลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 9 ก.ย.

อังกฤษ บุกมาเยือน ยูเครน ในเกมนี้โดยต้องเล่นกันที่สนามเป็นกลาง และเป็นทีมของกุนซือ เซอร์เก เรบรอฟ ที่ออกนำก่อนในนาทีที่ 26 จากฝีเท้าของ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ กองหลัง อาร์เซน่อล แต่ถึงนาทีที่ 41 วอล์คเกอร์ ประสานงานกับ แฮร์รี่ เคน หลุดไปซัดตีเสมอได้ซึ่งเป็นการพังประตูแรกของเขาในการลงเล่นให้แผ่นดินเกิดเป็นนัดที่ 77

"มันเป็นหนึ่งแต้มนอกบ้าน เราอยู่ในสถานการณ์ที่ดีของกลุ่ม มันยากเสมอที่ต้องมาเล่นที่นี่" แนวรับวัย 33 ปี กล่าว

ต่อข้อถามถึงการปลดล็อกกดประตูแรกให้ อังกฤษ ได้สำเร็จหลังติดทีมชาติเป็นนัดที่ 77 วอล์คเกอร์ เอ่ยว่า "มันโล่งอกมาก ผมได้เล่นให้กับทีมชาติ และผมโชคดีที่ได้ลงเล่นหลายนัด มันอยู่ในหัวของผม แต่ตอนนี้ผมทำได้สำเร็จแล้ว"

"ผมเล่นกับ แฮร์รี่ เคน มานานหลายปี และผมรู้ว่าเขาจะขยับลงต่ำ ผมจึงวิ่งไปข้างหน้า ผมเห็นพื้นที่ ผมพอใจที่จบสกอร์ได้ แต่หน้าที่หลักของผมคือการป้องกันประตู" 

"มันแสดงให้เห็นถึงความเป็นนักเตะที่ฉลาดของเขา เขาสามารถถอยลงต่ำได้ และเล่นเป็นหมายเลข 9 ได้เช่นกัน เราต้องการฟอร์มที่ดีที่สุดจาก แฮร์รี่ เคน"

"บางครั้งคุณก็ต้องเจอกับคืนแบบนี้ เราครองบอลได้มากกว่า เราน่าจะสร้างโอกาสได้มากกว่านี้ แต่ ยูเครน เป็นทีมที่ดี คุณได้หนึ่งแต้ม และเราจะรอเล่นเกมในวันอังคารกันต่อ (บุกไปอุ่นแข้งกับ สกอตแลนด์)"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport