อย่าเพิ่งใจร้อน!ฮันซี่ ฟลิค มั่นใจ เยอรมนี คืนชีพได้

อย่าเพิ่งใจร้อน!ฮันซี่ ฟลิค มั่นใจ เยอรมนี คืนชีพได้
ฮันซี่ ฟลิค เชื่อว่า เยอรมนี จะกลับมาโชว์ฟอร์มที่สุดยอดได้อีกครั้ง โดยบอกด้วยว่าที่ผ่านมาได้เดินทางไปคุยกับลูกทีมมาแล้วหลายราย

ฮันซี่ ฟลิค เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนี มั่นใจว่า "อินทรีเหล็ก" จะกลับมาทำผลงานที่ยอดเยี่ยมได้ หลังจากพวกเขาเตรียมจะเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ ญี่ปุ่น และ ฝรั่งเศส ในวันที่ 9 กับ 12 กันยายนนี้ ตามลำดับ

ฟลิค ได้เข้ามาคุม เยอรมนี เมื่อช่วงปี 2012 หลังจากทำผลงานได้โดดเด่นกับ บาเยิร์น มิวนิค แต่กลับกลายเป็นว่าที่ผ่านมาผลงานของเขาถือว่าน่าผิดหวัง ทั้งการตกรอบแรกของศึก ฟุตบอลโลก 2022 ไปจนถึงการชนะแค่ 1 นัดจากการลงเล่น 5 เกมนับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2023

เรื่องทั้งหมดทำให้เริ่มมีคนมองว่า เยอรมนี อาจจะต้องเปลี่ยนตัวกุนซือก่อนที่จะถึงศึก ยูโร 2024 ที่พวกเขาจะเป็นเจ้าภาพในช่วงกลางปีหน้า โดยก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือด้วยว่าหาก เยอรมนี ทำผลงานได้ไม่ดีอีกในเกมกับ ญี่ปุ่น และ ฝรั่งเศส แล้วนั้น ฟลิค ก็อาจจะโดนไล่ออกได้เลย

กุนซือวัย 58 ปี เผยว่า "ผมคิดในแง่บวก เราวางแผนกันเอาไว้แล้ว และผมสัญญาได้เลยว่าเราจะมีความพร้อมเมื่อถึงเวลา ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาผมเดินทางไปหานักเตะหลายคน เราคุยกันเกี่ยวกับเรื่องอนาคต, ความคาดหวังของตัวผม และเรื่องที่ว่านักเตะเหล่านั้นต้องรับบทบาทแบบไหน"

"การคุยกันเหล่านั้นมันทำให้ผมมีความมั่นใจว่าทีมเข้าใจว่าจะต้องเจอกับอะไร ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่สำคัญต่อผม เราผ่านจุดเปลี่ยนมาแล้ว ยุคใหม่มันเริ่มขึ้นแล้ว ซึ่งหลังจากนี้เราอยากจะให้ทีมที่จะถือเป็นชุดหลักได้ลงเล่น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport