คัมแบ็กในรอบ 9 เดือน! โธมัส มุลเลอร์ คืนทัพทีมชาติเยอรมนี

คัมแบ็กในรอบ 9 เดือน! โธมัส มุลเลอร์ คืนทัพทีมชาติเยอรมนี
โธมัส มุลเลอร์ ดาวเตะอารมณ์ดี บาเยิร์น มิวนิค กลับมามีชื่อติดทีมชาติเยอรมนีหนแรกในรอบ 9 เดือน หลังลงเล่นนัดล่าสุดในสีเสื้อ "อินทรีเหล็ก" เมื่อปลายปีก่อน

ฮันซี่ ฟลิค เฮดโค้ชทีมชาติเยอรมนี ได้ทำการเรียกตัว โธมัส มุลเลอร์ ตัวรุกประสบการณ์สูงของ บาเยิร์น มิวนิค มาติดทัพ "อินทรีเหล็ก" เมื่อวันจันทร์ที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา หลังจากที่ นิคลาส ฟุลล์ครูก กองหน้าคนใหม่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้รับบาดเจ็บระหว่างซ้อม 

ฟุลล์ครูก ซึ่งเพิ่งย้ายจาก แวร์เดอร์ เบรเมน ซบ "เสือเหลือง" เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่แล้ว จะมีชื่อเดินทางไปกับทัพ "อินทรีเหล็ก" เพื่อเตะเกมอุ่นเครื่องกับ ญี่ปุ่น ที่สนาม โฟล์คสวาเก้น อารีน่า วันเสาร์ที่ 9 กันยายนนี้ แต่เจ้าตัวไม่น่าจะพร้อมสำหรับเกมดังกล่าว เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บเกี่ยวกับเส้นเอ็น 

ด้วยเหตุดังกล่าวทำให้ ฟลิค ตัดสินใจเรียกตัว มุลเลอร์ เข้ามาเสริม ซึ่งถือเป็นการกลับมามีชื่อติดทีมชาติเยอรมนีในรอบ 9 เดือน สำหรับ ดาวเตะอารมณ์ดีวัย 33 ปี จากค่าย "เสือใต้" โดยหลังจากเจอกับ ญี่ปุ่น แล้ว เยอรมนี มีโปรแกรมอุ่นเกือกกับ ฝรั่งเศส วันพุธที่ 13 กันยายน อีกด้วย  

ทั้งนี้ มุลเลอร์ มีสถิติลงเล่นให้ทีมชาติเยอรมนี 121 นัด ทำได้ 44 ประตู โดยนัดล่าสุดที่เจ้าตัวลงเล่นให้ทัพ "อินทรีเหล็ก" เป็นเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ เยอรมนี พิชิต คอสตาริกา 4-2 เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ปีก่อน


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X