เสียใจแต่ไม่เสียดาย! กุนซือหญิง เชิดชู อังกฤษ จงภูมิใจแม้ชวดแชมป์โลก

เสียใจแต่ไม่เสียดาย! กุนซือหญิง เชิดชู อังกฤษ จงภูมิใจแม้ชวดแชมป์โลก
ซารีน่า วีกมัน ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติอังกฤษ เผยทัพแม่เนื้ออ่อนเลือดผู้ดีควรภาคภูมิใจกับผลงานของพวกเธอ แม้พ่ายแพ้ สเปน 0-1 ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโลกหญิง 2023 ที่ประเทศนิวซีแลนด์และออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา

ทัพ "กระทิงสาว" ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นและได้ประตูจาก  โอลก้า การ์โมน่า การ์เซีย ใน น.29 ขณะที่ อังกฤษ พยายามจะทำประตูคืนแต่ไม่สามารถเจาะตาข่ายคู่ต่อกรณีได้สุดท้ายต้องพ่ายแพ้ไปอย่างน่าเจ็บปวด ขณะที่ สเปน ผงาดคว้าแชมป์เวิลด์ คัพหญิงสมัยแรกในหน้าประวัติศาสตร์ 

วีกมัน เปิดใจว่า "ฉันรู้สึกผิดหวังมากๆ เพราะเมื่อคุณได้ลงเล่นในรอบชิงคุณอยากคว้าแชมป์ ใช่นั่นคือความรู้สึกของฉัน แต่ฉันคิดว่าเมื่อมองภาพรวมแล้ว สเปน เล่นได้ดีกว่าเรานิดหน่อย ฉันคิดว่าเราทุ่มเททุกอย่างเต็มที่แล้ว"

"ในครึ่งแรกเราไม่สามารถไล่กดดันได้เลย ดังนั้นเราต้องปรับมาเล่นระบบ 4-3-3 ในครึ่งหลังเมื่อเราต้องสร้างจังหวะการเล่น แต่พวกเขาสามารถที่จะขู่เราได้อย่างต่อเนื่อง ไม่มีอะไรต้องเสียใจ นักเตะทุกคนทุ่มเทเต็มที่แล้ว ฉันขอแสดงความยินดีกับ สเปน พวกเขาเล่นฟุตบอลได้ยอดเยี่ยมตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์จริงๆ" วีกมัน ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport