อดีตเจ้าหนูสุดร้อนแรง! สถิติเด่นของ ธีโอ วัลค็อตต์ กับทีมชาติอังกฤษ

อดีตเจ้าหนูสุดร้อนแรง! สถิติเด่นของ ธีโอ วัลค็อตต์ กับทีมชาติอังกฤษ
จบเส้นทางการเป็นนักเตะอาชีพของตัวเองเอาไว้ที่อายุ 34 ปี สำหรับ ธีโอ วัลค็อตต์ หลังจากเจ้าตัวประกาศแขวนสตั๊ดไปเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งที่จริงนี่ขัดกับความต้องการในตอนแรก เพราะตอนที่แยกทางกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ตอนจบฤดูกาลก่อนนั้น เจ้าตัวยังบอกว่าอยากเล่นฟุตบอลอาชัพต่อไป

ตลอดช่วง 18 ปีในอาชีพการค้าแข้ง วัลค็อตต์ เคยสร้างความฮือฮาได้หลายครั้ง และการที่เขาโด่งดังตั้งแต่ตอนที่ยังอายุน้อยมันก็ทำให้เขาครองสถิติหลายอย่างกับทีมชาติอังกฤษเอาไว้ด้วย ซึ่งวันนี้เราจะมาย้อนดูกันว่ามันมีอะไรบ้าง

- แข้งอายุน้อยสุดที่ได้ลงเล่นให้ อังกฤษ

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ปี 2006 สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษในตอนนั้นสร้างความฮือฮาให้กับหลายคนด้วยการเรียกตัว วัลค็อตต์ ติดทีมชุดลงเล่นศึก ฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้าย ทั้งที่ตอนนั้น วัลค็อตต์ มีอายุแค่ 17 ปี

การติดทีมชุดนั้นทำให้ วัลค็อตต์ เคยได้รับโอกาสลงสนามในเกมอ่นเครื่องกับ ฮังการี ในวันที่ 30 พฤษภาคม ปี 2006 ด้วย และนั่นก็ทำให้เขากลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดตลอดกาลที่ได้ลงเล่นให้ทัพ "สิงโตคำราม" ด้วยวัย 17 ปีกับ 75 วัน ซึ่งมันก็จบลงแบบสวยหรูเพราะวันนั้น อังกฤษ ชนะ ฮังการี 3-1

น่าเสียดายที่ถึงแม้จะติดทีมบินไปที่ประเทศเยอรมนี แต่สุดท้าย วัลค็อตต์ ก็ไม่ได้ลงเล่นให้กับ อังกฤษ แม้แต่นัดเดียวในศึก ฟุตบอลโลก 2006 โดยที่ อีริคส์สัน ปกป้องการตัดสินใจของตัวเองด้วยการบอกว่านี่ถือเป็นทริปหาประสบการณ์ที่ดีสำหรับ วัลค็อตต์ ที่จะส่งผลดีต่อเขาในภายภาคหน้า

- เด็กสุดที่ทำแฮตทริกได้

วัลค็อตต์ ต้องรอจนถึงวันที่ 10 กันยายน ปี 2008 กว่าที่จะสามารถทำประตูแรกให้กับการเล่นทีมชาติอังกฤษได้ โดยมันเป็นเกม ฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก นัดที่ทีมของกุนซือ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ไปเยือน โครเอเชีย แต่มันก็ถือเป็นการรอคอยที่คุ้มค่าสุดๆ

ทำไมน่ะหรือ ? ก็เพราะในวันนั้นเขายังทำได้อีก 2 ประตูจนกลายเป็นการทำแฮตทริกได้ และมันก็ส่งผลให้เขากลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่สามารถทำประตูให้ อังกฤษ ได้ถึง 3 ลูกในนัดเดียว โดยตอนนั้นเขามีอายุ 19 ปีกับ 178 วัน

น่าเสียดายที่หลังจากนั้น วัลค็อตต์ ทำประตูเพิ่มได้อีกเพียง 5 ลูก จนส่งผลให้ยอดรวมประตูของเขากับทีมชาติชุดใหญ่อยู่ที่เพียง 8 ประตู โดยลูกสุดท้ายเกิดขึ้นในเกม ยูโร 2016 รอบคัดเลือก นัดที่ อังกฤษ ชนะ เอสโตเนีย 2-0 เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ปี 2015

- ชนะรัวๆ

หลายคนย่อมอยากมีการเริ่มต้นที่ดีไม่ว่าจะในเรื่องอะไรก็ตาม ซึ่งกรณีของ วัลค็อตต์ กับทีมชาติก็พอจะเข้าข่ายนั้น เพราะเขาคือนักเตะที่เก็บชัยชนะในการเล่นช่วงแรกให้กับ อังกฤษ ติดต่อกันได้เยอะที่สุดตลอดกาล ด้วยจำนวนถึง 14 เกมติดต่อกัน

แน่นอน สถิติที่ว่าเริ่มจากเกมอุ่นเครื่องชนะ ฮังการี 3-1 ซึ่งเป็นนัดแรกของเขากับทีมชาติ ส่วนนัดที่ 14 เป็นเกม ยูโร 2012 รอบคัดเลือกที่ อังกฤษ คว้าชัยเหนือ สวิตเซอร์แลนด์ ด้วยสกอร์เดียวกัน เมื่อวันที่ 7 กันยายน ปี 2010 ขณะที่ทีมซึ่งหยุดช่วงเวลาอันหอมหวานของเขาได้แก่ ฝรั่งเศส ที่เอาชนะ อังกฤษ 2-1 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ของปี 2010


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport