บอลโลกหญิง 2023 จุดจบท็อป 20

บอลโลกหญิง 2023 จุดจบท็อป 20
ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพ กลายเป็นสุสานฝังบรรดาทีมใหญ่ที่มีแรงกิ้งในฟีฟ่า ขณะที่ทีมม้านอกสายตาที่อยู่ต่ำกว่า 20 อันดับแรก พาเหรดกันเข้ารอบแบบเซอร์ไพรส์ โดยเฉพาะทีมจากทวีปแอฟริกา ที่สามารถตะลุยผ่านรอบแรกไปได้อย่างน่าประทับใจ

โดยทีมในท็อป 20 ของโลกที่ร่วงตกรอบแรกในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ประกอบด้วย เยอรมัน ทีมอันดับ 2 ของโลกที่ตกรอบ โดยทำได้แค่เสมอเกาหลีใต้ 1-1 ในนัดสุดท้ายของรอบแรก ทำให้หล่นไปอยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม H ตกรอบไปแบบเจ็บแสบ ตามด้วยแคนาดา ทีมอันดับ 7 ของโลก ที่รั้งเพียงอันดับ 3 ของกลุ่ม B ขณะที่สาว"แซมบ้า"บราซิล ทีมอันดับ 8 ของโลก ก็จบรอบแรกด้วยการเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม F ตกรอบไปอีกทีม 

ขณะที่จีน ทีมอันดับ 14 ของโลก ร่วงตกรอบในฐานะอันดับ 3 ของกลุ่ม D ส่วนอิตาลี ทีมอันดับ 16 ของโลกก็ไปไม่รอดในรอบแรก ได้อันดับ 3 ของกลุ่ม G และทีมสุดท้ายในท็อป 20 ที่อกหักไม่ได้ไปต่อก็คือ เกาหลีใต้ อันดับ 17 ของโลก กลายเป็นทีมบ๊วยของกลุ่ม H กอดคอเยอรมันตกรอบไปแบบเจ็บปวด

มากันที่ทีมม้านอกสายตา นอกท็อป 20 โลกที่เอาตัวรอดในรอบแรกได้อย่างน่าประทับใจ ประกอบไปด้วย ไนจีเรีย ทีมอันดับ 40 ของโลก คว้ารองแชมป์กลุ่ม B ตามด้วยจาไมก้า เป็นรองแชมป์กลุ่ม F เขี่ยบราซิลตกรอบ และแอฟริกาใต้ อันดับ 54 ของโลก ก็ซิวรองแชมป์กลุ่ม G และทีมโมร็อกโก ซึ่งอันดับโลกต่ำถึงอันดับ 72 ก็ผ่านเข้ารอบในฐานะรองแชมป์ กลุ่ม H ซึ่งกลายเป็น 3 ทีมจากทวีปแอฟริกา ที่เป็นม้านอกสายตาเข้ารอบทั้ง ไนจีเรีย, แอฟริกาใต้ และโมร็อกโก ส่วนอีกทีมจาไมก้า มาจากคอนคาเคฟ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport