ช็อกโลกลูกหนัง!แข้งแม่เนื้ออ่อนแฉโค้ช แซมเบีย บังคับมีเซ็กซ์หากอยากติดทีม

ช็อกโลกลูกหนัง!แข้งแม่เนื้ออ่อนแฉโค้ช แซมเบีย บังคับมีเซ็กซ์หากอยากติดทีม
บรูซ เอ็มวาเป้ เทรนเนอร์ฟุตบอลหญิงทีมชาติแซมเบีย งานเข้าหลังหนึ่งในแข้งแม่เนื้ออ่อน ออกโรงแฉว่า กุนซือวัย 63 ปี บังคับให้ลูกทีมมีเซ็กซ์กับเขาถ้าหากพวกเธออยากมีชื่อติดทีมชาติลุยศึกฟุตบอลโลกหญิง 2023

วงการลูกหนังโลกต้องช็อกอย่างมากกับเหตุการณ์ที่หนึ่งในนักฟุตบอลหญิงทีมชาติแซมเบีย อ้างว่า เอ็มวาเป้ ซึ่งเตรียมนำทีมลงเล่นศึกเวิลด์ คัพ หญิง ครั้งแรก มีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศ และคดีดังกล่าวได้ถูกส่งไปให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ทำการสืบสวนแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา 

"เดอะ การ์เดี้ยน" สื่อดังในอังกฤษ รายงานว่านอกจาก เอ็มวาเป้ แล้ว บรรดาสตาฟ์โค้ช และเจ้าหน้าที่ทีมก็ถูกกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศ รวมถึงโค้ชฟุตบอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีด้วย 

หนึ่งในแข้งแม่เนื้ออ่อนที่ติดทีมชาติแซมเบีย ลุยศึกฟุตบอลโลกหญิง 2023 ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ เผยกับ "เดอะ การ์เดี้ยน" ว่า "ถ้าเขา (เอ็มวาเป้) อยากจะนอนกับใครซักคน คุณต้องตอบตกลง มันเป็นเรื่องปกติที่โค้ชจะนอนกับนักเตะในทีมของเขา"

ขณะที่ อันดรูว์ คามานก้า ประธานสมาคมฟุตบอลแซมบ้า ยืนยันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่าข้อกล่าวหาเรื่องพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศได้ถูกส่งเรื่องไปยัง ฟีฟ่า และเจ้าหน้าที่ตำรวจแซมเบียเมื่อปีที่แล้ว และเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเก่า อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวไม่ได้ระบุชื่อว่ามีใครบ้างที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดในเรื่องฉาวนี้

องค์ลูกหนังแซมเบีย แถลงเรื่องการสืบสวนดังกล่าวเมื่อปีที่ผ่านมา แต่ตอนนั้นไม่มีการเปิดเผยชื่อเจ้าหน้าที่, โค้ช หรือนักเตะที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ หลังจากนั้นเมื่อเดือนกันยายนพวกเขาประกาศเดินหน้าอย่างจริงจังเพื่อสืบหาข้อเท็จริง

อย่างไรก็ตาม "เดอะ การ์เดี้ยน" อ้างแหล่งข่าววงในที่ระบุว่า สมาคมลูกหนังแซมเบีย พยายามที่จะ "เอาหูไปนา เอาตาไปไร่" เกี่ยวกับเรื่องฉาวนี้ เนื่องจากความสำเร็จของทีมชาติหญิงภายใต้การกุมบังเหียนของ เอ็มวาเป้ ในช่วงที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ แซมเบีย ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายศึกฟุตบอลหญิง โอลิมปิก เกมส์ 2021 ที่ประเทศญี่ปุ่น และทะลุรอบสุดท้าย เวิลด์ คัพ หญิง 2023 ที่ออสเตรเลีย กับ นิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วม ซึ่งจะแข่งระหว่างวันที่ 20 ก.ค.-20 ส.ค.นี้ ขณะที่ทีมฟุตบอลชายไม่เคยได้ไปเล่นฟุตบอลโลกเลย



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport