ไปแก้ปัญหาอิตาลีเหอะ! ปธน.บราซิล ไม่ปลื้มตั้ง อันเชลอตติ คุมทัพ "แซมบ้า"

ไปแก้ปัญหาอิตาลีเหอะ! ปธน.บราซิล ไม่ปลื้มตั้ง อันเชลอตติ คุมทัพ "แซมบ้า"
หลุยส์ อินาซิโอ ลูลา ดา ซิลวา ประธานาธิบดีบราซิล ตั้งข้อสงสัยทำไม สมาพันธ์ฟุตบอลในบ้านเกิดถึงเลือกแต่งตั้ง คาร์โล อันเชลอตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน ทำหน้าที่กุมบังเหียนทัพ "เซเลเซา" ทั้งที่ "อันเช่" ไม่เคยมีประสบการณ์ในการคุมทีมชาติ

เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เอ็ดนัลโด้ โรดริเกส ประธานองค์กรลูกหนังบราซิล (ซีบีเอฟ) ประกาศว่า อันเชล็อตติ ซึ่งปัจจุบันกุมบังเหียน "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด จะเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมชาติบราซิลเมื่อถึงศึก โคปา อเมริกา 2024 ซึ่งจะเริ่มแข่งกันในช่วงเดือนมิถุนายน ปีหน้า

สำหรับเรื่องนี้  ลูลา ดา ซิลวา ยอมรับว่าไม่ค่อยเข้าใจเหตุผลที่ ซีบีเอฟ เลือกแต่งตั้งคนนอกเข้ามาคุมทัพ "เซเลเซา" แถมยังเป็นคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์ระดับประเทศเลยด้วยซ้ำ "เขาไม่เคยเป็นโค้ชให้ทีมชาติอิตาลี ทำไมเขาไม่ไปแก้ปัญหาให้กับ อิตาลี ซึ่งไม่ได้เล่นฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด (2022)"

ท่านผู้นำแดนแซมบ้า ซึ่งเป็นแฟนพันธุ์แท้สโมสรโครินเธียนส์ กล่าวต่อไป ว่า "มันเป็นเรื่องง่ายที่จะนำทีมในยุโรปด้วย 11 ผู้เล่นทีมชาติ มันยากมากสำหรับที่นี่ และการรับงานคุม โครินเธียนส์ (ทีมเสี่ยงตกชั้น) ก็เช่นกัน ผมอยากเห็น อันเชลอตติ เข้ามาแก้ปัญหาโครินเธียนส์ ตอนนี้ โครินเธียนส์ของผมกำลังเจอมรสุมอย่างหนัก"

นอกจากนี้ ลูลา ดา ซิลวา ยังได้กล่าวชื่นชม แฟร์นานโด ดินิซ เทรนเนอร์ ฟลูมิเนนเซ่ ที่เข้ามารับงานคุมทีมแบบขัดตาทัพ เป็นเวลา 1 ปี พร้อมชี้ปัญหาของ บราซิล ไม่ได้อยู่ที่โค้ชแต่อยู่ที่นักเตะไร้คุณภาพต่างหาก "ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่ ดินิซ ปัญหาก็คือเราไม่มีนักเตะที่มีคุณภาพเหมือนที่เราเคยมีมาแต่ก่อน" 



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X