ทีมชาติผลงานแย่!กุลลิทจวกฟานไดค์-เดอยองขาดความเป็นผู้นำ

ทีมชาติผลงานแย่!กุลลิทจวกฟานไดค์-เดอยองขาดความเป็นผู้นำ
รุด กุลลิท ระบุ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ เฟรงกี้ เดอ ยอง ไม่มีความเป็นผู้นำแม้แต่นิดเดียวจนทำให้ เนเธอร์แลนด์ ได้แค่อันดับ 4 ในศึก เนชั่นส์ ลีก พร้อมบอกว่าเมื่อขาดคนเป็นผู้นำในสนามแล้วนั้นกุนซือก็จะทำงานได้ยากตามไปด้วย

รุด กุลลิท ตำนานดาวเตะชาวดัตช์ กล่าวว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ เฟรงกี้ เดอ ยอง 2 ดาวเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ไม่มีความเป็นผู้นำอยู่ในตัว จนมีส่วนทำให้ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ไม่ประสบความสำเร็จในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ฤดูกาล 2022-23

เนเธอร์แลนด์ รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพสำหรับศึก เนชั่นส์ ลีก รอบรองชนะเลิศกับรอบชิงชนะเลิศ ทำให้คนในวงการฟุตบอลเนเธอร์แลนด์ตั้งความคาดหวังเอาไว้สูงพอตัว แต่กลับกลายเป็นว่าพวกเขาไม่ชนะใครเลยจนได้เพียงที่ 4 เท่านั้น

กุลลิท กล่าวผ่านคอลัมน์ของตัวเองใน เดอ เทเลกราฟ สื่อของบ้านเกิดว่า "ที่ผ่านมาผมพยายามหาเหตุผลเพื่อที่จะปกป้อง โรนัลด์ คูมัน และทีมชาติในการเล่น เนชั่นส์ ลีก เพราะยังไงซะผมเองก็เคยเป็นนักเตะมาก่อน และคุณย่อมไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ในรายการใหญ่ที่จัดในประเทศของตัวเองอยู่แล้ว"

"แต่หลังจากต่อสู้กับคนอื่นอย่างหนักแล้วน่ะผมก็ไม่สามารถปกป้อง คูมัน กับลูกทีมของเขาได้ พวกเขารู้สึกว่านี่เป็นรายการที่เหมือนการพักร้อนรึไงกัน ? ผมมองว่ามีนักเตะคนสำคัญ 2 คนที่ไม่สามารถยกระดับตัวเองได้ในตอนที่จำเป็น ทั้งที่พวกเขาถูกหลายคนใน เนเธอร์แลนด์ มองเป็นไอดอลและได้รับคำชมอย่างมาก"

"พวกเขาไม่สามารถไปถึงระดับที่จำเป็นในฐานะผู้นำที่เด็ดขาดของทีมชาติได้ ผมคิดว่า ฟาน ไดค์ กับ เดอ ยอง ไม่มีทักษะความเป็นผู้นำ ผมกำลังเรียกร้องสิ่งที่พวกเขาไม่มี พวกเขาจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับเกมการเล่นของตัวเองมากกว่านี้ แต่มันเป็นเรื่องยากสำหรับโค้ชที่จะทำงานได้ถ้าไม่มีผู้นำในสนาม และคนที่ควรจะเป็นผู้นำก็คือ ฟาน ไดค์ กับ เดอ ยอง"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X