คล็อปป์ ช่วยด้วย!สื่อเยอรมันร้องดึงกุนซือ ลิเวอร์พูล เสียบแทน ฟลิค

คล็อปป์ ช่วยด้วย!สื่อเยอรมันร้องดึงกุนซือ ลิเวอร์พูล เสียบแทน ฟลิค
บิลด์ สื่อยักษ์ของ เยอรมัน หมดศรัทธาในตัว ฮันซี่ ฟลิค กุนซือทีม อินทรีเหล็ก แล้ว และร่ายบทความเรียกร้องให้สหพันธ์ฟุตบอลของประเทศ (เดเอฟเบ) ดึง เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล มากู้วิกฤติพาทีมลงฟาดแข้งในศึก ยูโร 2024 รอบสุดท้าย

เยอรมัน ภายใต้การคุมทีมของ ฟลิค อดีตมือขวาของ โยอัคคิม เลิฟ สร้างความผิดหวังให้กับสาวกเมืองเบียร์อีกจนได้ในการลงเล่นเกมอุ่นเกือกนัดล่าสุดที่พวกเขาพ่าย โคลอมเบีย คารัง 2-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาซื่งถือเป็นผลงานที่เลวร้ายในเดือนนี้ต่อจากนัดแพ้ โปแลนด์ 1-0 และเสมอกับ ยูเครน 3-3

นอกจากนี้ ฟลิค ยังพาทีม อินทรีเหล็ก ตกรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2022 อย่างน่าอับอายด้วยซึ่งเป็นสมัยที่สองติดต่อกันแล้วที่ยักษ์ใหญ่ของยุโรปจบเห่ในรายการนี้ตั้งแต่ไก่โห่ และเมื่อนับผลงานการคุมทีมลงสนาม 11 นัดหลัง อดีตนายใหญ่ บาเยิร์น ซึ่งประกาศศักดาพาทีมคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้ตั้งแต่ซีซั่นแรกคุมทีมเมืองไส้กรอกชนะแค่ 3 นัดเท่านั้น

ถึงขณะนี้ ฟลิค มีสถิติคุมทีมชาติ เยอรมัน ชนะ 12 นัด เสมอ 7 นัด และแพ้ 5 นัดจากทั้งหมด 24 นัดนับตั้งแต่เข้ามากุมบังเหียนแผ่นดินเกิดเมื่อเดือนส.ค. 2021 โดยกุนซือวัย 58 ปีมีคิวนำทีมอุ่นเกือกกับ ญี่ปุ่น และ ฝรั่งเศส ในบ้านเดือนก.ย. ในอีกสองเกมข้างหน้าเนื่องจากในฐานะเจ้าภาพ ยูโร 2024 ทีมเมืองเบียร์ได้สิทธิ์ลงเล่นรอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ 

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 21 มิ.ย. บิลด์ ร่ายบทความเรียกร้องให้ เดเอฟเบ ดึง คล็อปป์ มารับงานแทน ฟลิค โดยพวกเขาเชื่อว่านายใหญ่ หงส์แดง คือคนที่ใช่

"สิ่งที่อยู่ในหัวของ ฟลิค สับสนไปหมด มันไม่มีแบบแผนเลย" บิลด์ ระบุ

"เขาทำในสิ่งที่ตรงข้ามกับตรรกะไปซะหมด พวกเขาต้องการหมายเลข 9 และแผงแบ็คโฟร์ มันมีแต่การทดลอง ทดลอง และทดลองซึ่งเราไม่อาจทำแบบนี้ได้อีกต่อไป มันเหลือเชื่อมากที่เรากำลังพุ่งชนกำแพงก่อนฟุตบอล ยูโร 2024"

"ทางแก้ที่ยอดเยี่ยมคือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เขาถูกร้องหาตั้งแต่จบศึก ฟุตบอลโลก ที่ กาตาร์ แล้ว เขารู้สึกว่าเป็นหน้าที่ของเขาที่ต้องพา ลิเวอร์พูล พ้นจากวิกฤติ! แต่ เดเอฟเบ ต้องต่อสู้เพื่อนำเขามาคุมทีมชาติ เยอรมัน ลงเล่นฟุตบอล ยูโร ในตอนนี้"

นอกจาก คล็อปป์ แล้ว บิลด์ เสริมว่าตัวเลือกที่น่าสนใจในอันดับรองลงไปได้แก่ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ ชาว ออสเตรีย ที่อำลา แฟร้งค์เฟิร์ต หมาดๆ รวมทั้ง รูดี้ โฟลเลอร์ ผู้อำนวยการของ เดเอฟเบ คนปัจจุบันซึ่งเคยคุมทีม อินทรีเหล็ก มาแล้วระหว่างปี 2000-2004

ทั้งนี้ หาก เดเอฟเบ หวังดึง คล็อปป์ มาเสียบแทน ฟลิค พวกเขาจะต้องจ่ายค่าชดเชยก้อนใหญ่ให้กับ ลิเวอร์พูล เนื่องจากกุนซือด๊อยทช์วัย 56 ปีต่อสัญญากับสังเวียนแข้ง แอนฟิลด์ เมื่อปีก่อนออกไปจนถึงปี 2026


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport