พูดกับสื่อทำไม!กูร์กตัวส์จวกกุนซือเบลเยียมหนัก

พูดกับสื่อทำไม!กูร์กตัวส์จวกกุนซือเบลเยียมหนัก
ติโบต์ กูร์กตัวส์ ออกโรงเฉ่ง โดเมนิโก้ เทเดสโก้ กุนซือทีมชาติเบลเยียมยกใหญ่ที่เอาการคุยกันระหว่างพวกเขาเองมาพูดกับสื่อ หลังจากที่ กูร์กตัวส์ ตัดสินใจออกจากแคมป์ทีมชาติแบบกะทันหัน

ติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูชาวเบลเยียม ตำหนิ โดเมนิโก้ เทเดสโก้ เทรนเนอร์ทีมชาติเบลเยียมที่เอาการเจรจาระหว่างพวกเขามาพูดกับสื่อในงานแถลงข่าว

กูร์กตัวส์ จุดประเด็นร้อนด้วยการออกจากแคมป์ทีมชาติแบบดื้อๆ ก่อนหน้าที่ เบลเยียม จะเล่นเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กับ เอสโตเนีย ในวันอังคารที่ 20 มิถุนายน โดยมีการเปิดเผยว่ามันอาจจะเป็นเพราะนายด่าน เรอัล มาดริด ไม่พอใจที่ไม่ได้เป็นกัปตันทีมในเกมกับ ออสเตรีย เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งสาเหตุที่ เบลเยียม ต้องหากัปตันทีมแบบเฉพาะกิจในโปรแกรมช่วงนี้เป็นเพราะ เควิน เดอ บรอยน์ เจ้าของตำแหน่งมีอาการบาดเจ็บจนลงเล่นไม่ไหว

ทั้งนี้ เทเดสโก้ เผยว่าตกใจมากๆ ที่ กูร์กตัวส์ หายหน้าไปจากแคมป์ทีมชาติแบบดื้อๆ พร้อมบอกว่าที่จริงตนคุยกับ กูร์กตัวส์ ไปแล้วว่าในเกมกับ ออสเตรีย โรเมลู ลูกากู จะได้เป็นกัปตันทีม ส่วน กูร์กตัวส์ จะได้สวมปลอกแขนในเกมกับ เอสโตเนีย แต่ล่าสุด กูร์กตัวส์ แสดงความเห็นว่า เทเดสโก้ ทำไม่ถูกที่เอาการคุยกันระหว่างพวกเขามาพูดในที่สาธารณะ

นายด่านวัย 31 ปีเผยว่า "ผมแปลกใจมากที่ช่วงบ่ายของวันนี้ผมได้ยินโค้ชออกมาพูดแบบนั้นในงานแถลงข่าว ผมอยากจะชี้แจงให้ชัดเจนว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกหรือครั้งสุดท้ายที่ผมคุยกับโค้ชเกี่ยวกับปัญหาเรื่องที่เกี่ยวกับล็อกเกอร์รูม แต่มันเป็นครั้งแรกที่มีคนตัดสินใจเอาเรื่องภายในออกมาพูดในที่สาธารณะ ผมผิดหวังกับเรื่องนี้มากๆ แต่ผมอยากจะบอกให้ชัดเจนว่าการประเมินของโค้ชมันไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง"

"ในการคุยกันครั้งนั้นน่ะผมขอให้เขาอธิบายถึงการตัดสินใจของเขา และขอให้เขาทำการตัดสินใจที่จะไม่ทำให้เราเจอกับสถานการณ์เดียวกับที่เราเจอตลอดช่วง 5 ปีที่ผ่านมา รวมถึงมองหาผลประโยชน์โดยรวมอยู่เสมอ ผมไม่เคยทำไปเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองเลย การเป็นกัปตันทีมชาติหรือไม่น่ะมันไม่ใช่เรื่องที่ควรจะตัดสินใจด้วยความเพ้อฝันหรือตัดสินใจอย่างไร้แบบแผน มันควรจะเป็นการตัดสินใจของเขา และนั่นคือสิ่งที่ผมพยายามจะสื่อกับเขา"

"น่าเสียดายที่ผมไม่ประสบความสำเร็จกับเป้าหมายของตัวเอง ผมขอย้ำว่าผมไม่ได้เรียกร้องอะไรเลย และผมก็ได้คุยกับ โรเมลู ลูกากู เพื่อชี้แจงให้ชัดเจนเกี่ยวกับสถานการณ์นี้แล้ว ในขณะเดียวกันผมก็อยากจะพูดให้ชัดเจนว่าผมไม่ได้คุยเรื่องแบบเดียวกันนี้กับเพื่อนร่วมทีมคนไหนตามที่มีข่าวลือเลย"

กูร์กตัวส์ บอกด้วยว่าตนมีอาการบาดเจ็บตรงหัวเข่าจนทำให้ไม่น่าจะลงเล่นไหว "ยิ่งไปกว่านั้น ตอนบ่ายของเมื่อวานนี้ผมก็เข้ารับการตรวจหัวเข่าขวาของผมที่มีปัญหาด้วย ทีมแพทย์ทั้งจากต้นสังกัดของผมและของทีมชาติได้ติดต่อกันเพื่อตรวจสอบข้อมูลที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ (อาการบาดเจ็บของตัวเอง) เพื่อตัดสินใจที่จะออกจากแคมป์ทีมชาติ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport