มีประวัติศาสตร์เกิดขึ้น! เกร็ดหลังจบนัดชิงดำ เนชั่นส์ ลีก

มีประวัติศาสตร์เกิดขึ้น! เกร็ดหลังจบนัดชิงดำ เนชั่นส์ ลีก
จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2022-23 โดยแชมป์ตกเป็นของทีมชาติสเปนที่สามารถเอาชนะ โครเอเชีย ไปได้ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา

เกมนี้ต้องลุ้นกันจนถึงช่วงดวลจุดโทษกว่าที่จะได้ข้อสรุป หลังจากทั้งช่วง 90 นาทีและ 120 นาทีจบลงด้วยการเสมอกัน 0-0 ซึ่งเราจะมาพูดถึงเกร็ดบางอย่างที่น่าสนใจจากเกมนี้กัน

- ครั้งแรก

อย่างที่รู้กันดีว่านี่เป็นแชมป์ระดับ เมเจอร์ รายการที่ 5 ในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลสเปน หลังจากก่อนหน้านี้พวกเขาเคยได้แชมป์ ฟุตบอลโลก เมื่อปี 2010 กับแชมป์ ยูโร ในปี 1964, 2008 และ 2012

อย่างไรก็ตาม นี่ถือเป็นแชมป์รายการแรกที่ สเปน ได้ผ่านทางการชนะในช่วงดวลเป้า หลังก่อนหน้านี้เกมที่ต้องเตะกันนานที่สุดกว่าที่พวกเขาจะได้ชูถ้วยคือ ฟุตบอลโลก 2010 ที่พวกเขาไปชนะ เนเธอร์แลนด์ 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

- ตัวนำโชค

ในวงการฟุตบอลมันเป็นเรื่องธรรมดาที่จะบางทีมจะมีนักเตะที่ถือว่าเป็น "ตัวนำโชค" ที่มักจะนำชัยชนะมาสู่ทีมได้อยู่เสมอ ซึ่งทีมชาติสเปนก็มีนักเตะที่อยู่ในข่ายนั้นเหมือนกัน เพียงแต่ไม่ใช่นักเตะที่ชื่ออยู่ในระดับสตาร์ดัง

คนที่ว่าก็คือ ฟาเบียน รุยซ์ กองกลางจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพราะเกมที่เมืองร็อตเตอร์ดัมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาถือเป็นการลงเล่นให้ สเปน นัดที่ 18 ของเจ้าตัว และทัพ "กระทิงดุ" ก็ไม่เคยเป็นฝ่ายปราชัยใน 18 เกมที่ว่าเลย ส่งผลให้เขาเป็นนักเตะ สเปน ที่ไร้พ่ายกับทีมชาติติดต่อกันนานที่สุดหากนับเฉพาะตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2010 เป็นต้นมา

- โมดริช เหนื่อยบ่อย

ในศตวรรษที่ 21 นั้น โครเอเชีย ผ่านการเล่นรอบน็อกเอาท์มาทั้งหมด 13 นัด ซึ่งในจำนวนนั้นมีถึง 10 เกมที่พวกเขาต้องเล่นจนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษเป็นอย่างน้อย และเชื่อหรือไม่ว่า ลูก้า โมดริช มีส่วนร่วมครบกับทั้ง 10 นัดที่ว่าเลย

- 2 นักเตะ สเปน สร้างประวัติศาสตร์

สำหรับนักเตะบางคนนั้นแค่การได้แชมป์รายการใหญ่กับทีมชาติสักรายการเดียวก็ถือว่าถึงฝั่งฝันแล้ว แต่สำหรับ เฆซุส นาบาส ต้องบอกว่าเขาประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะเขาถือเป็นนักเตะคนแรกที่เคยได้สัมผัสกับทั้งถ้วยแชมป์ ฟุตบอลโลก, ยูโร และ เนชั่นส์ ลีก จนเรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จที่คู่ควรกับการที่ นาบาส เป็นนักเตะอายุเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์ของ สเปน อย่างแท้จริง

อีกด้านหนึ่ง นี่ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่รุ่งเรืองของ โรดรี้ อย่างแท้จริง เพราะเขาได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมของศึก เนชั่นส์ ลีก 2022-23 รอบไฟนั่ลส์ (นับผลงานตั้งแต่รอบรองชนะเลิศจนถึงรอบชิงชนะเลิศ) ขณะที่ไม่กี่วันก่อนก็เพิ่งได้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ มาหมาดๆ ทำให้เขาถือเป็นนักเตะคนแรกที่ได้รับทั้ง 2 รางวัลนั้น


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport