นี่แค่เริ่มต้น!เดลาฟูเอ็นเต้มั่นสเปนสามารถกลับสู่ยุคทองได้

นี่แค่เริ่มต้น!เดลาฟูเอ็นเต้มั่นสเปนสามารถกลับสู่ยุคทองได้
หลุยส์ เด ลา ฟูเอ็นเต้ กุนซือทีมชาติสเปน มั่นใจว่า "กระทิงดุ" จะกลับไปมีผลงานโหดแบบต่อเนื่องได้ หลังล่าสุดเพิ่งได้แชมป์ เนชั่นส์ ลีก พร้อมบอกว่าในนัดชิงชนะเลิศนั้นทีมของตนเล่นได้ดีมากๆ จนตนจะไม่เสียใจเลยต่อให้ชวดแชมป์ก็ตาม

หลุยส์ เด ลา ฟูเอ็นเต้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน กล่าวว่าทีมของตนมีโอกาสที่จะกลับไปมีผลงานที่ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องได้ หลังล่าสุดพวกเขาได้แชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2022-23 มาครอง

ในนัดชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมานั้น สเปน ต้องดวลกับ โครเอเชีย ในเมืองร็อตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเกมจบ 120 นาทีด้วยการเสมอกัน 0-0 ทำให้ต้องมาตัดสินกันด้วยการดวลจุดโทษ และเป็น สเปน ที่ยิงได้แม่นยำกว่าจนชนะไป 5-4 ซึ่งนี่นับเป็นแชมป์ระดับ เมเจอร์ รายการแรกของ สเปน นับตั้งแต่ศึก ยูโร 2012 เลย

เด ลา ฟูเอ็นเต้ ซึ่งเพิ่งเข้ามาคุม สเปน หลังจบศึก ฟุตบอลโลก 2022 เผยว่า "นักเตะเหล่านี้คุ้นเคยกับการชนะ ตลอดเวลาที่ผ่านมาพวกเขาชนะมาแล้วหลายต่อหลายนัด และมันยังมีโอกาสที่จะเป็นอย่างนี้ต่อไปได้ ผมคิดว่าเรากลับมามีผลงานดีแบบต่อเนื่องได้แล้ว และเราสามารถคาดหวังถึงการเก็บชัยชนะมากกว่านี้ได้เลย"

"ผมรู้จักนักเตะรุ่นนี้เป็นอย่างดี และผมรู้ว่าพวกเขาจะไม่ทำให้ผมผิดหวัง ตลอดทั้งสัปดาห์นี้เราผ่อนคลายกันมากๆ และรู้สึกสนุกกับการซ้อมกันสุดๆ"

"ผมบอกให้พวกเขาเล่นแบบใจเย็นต่อไป (ในช่วงดวลจุดโทษ) เพราะเดิมทีพวกเขาเล่นกันได้ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว เราควรจะชนะตั้งแต่ก่อนถึงช่วงดวลจุดโทษด้วยซ้ำ แต่การชนะแบบนี้ก็ทำให้มันเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่กว่าล่ะนะ ต่อให้เราไม่ได้แชมป์ในวันนี้ผมก็จะยังมีความสุขอยู่ดี แต่การได้แชมป์มันทำให้นี่เป็นผลงานที่ดีมากขึ้นไปอีก และแน่นอนว่ามันทำให้ทุกคนมีความสุขมากขึ้น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport