ดีจริงแต่ยังต้องเรียนรู้! เซาธ์เกต ชม เทรนท์ รับบทมิดฟิลด์ได้เยี่ยม

ดีจริงแต่ยังต้องเรียนรู้! เซาธ์เกต ชม เทรนท์ รับบทมิดฟิลด์ได้เยี่ยม
แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ยกนิ้วชม เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ว่าเล่นเป็นกองกลางได้ดี โดยบอกว่าดาวเตะจาก ลิเวอร์พูล สามารถทำบางอย่างที่ต่างไปจากมิดฟิลด์คนอื่นๆ ได้

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ กล่าวยกย่อง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ว่าทำผลงานได้โดดเด่นกับการเปลี่ยนมารับบทเป็นมิดฟิลด์ในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี นัดที่ทัพ "สิงโตคำราม" คว้าชัยเหนือ มอลต้า 4-0 เมื่อวันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ตลอดช่วงหลายเดือนมานี้ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ รับบทกึ่งแบ็กขวากึ่งมิดฟิลด์ให้กับ ลิเวอร์พูล อย่างต่อเนื่องและทำผลงานได้ดีในระดับหนึ่ง ขณะที่เกมกับ มอลต้า เขาถูกใช้งานในฐานะกองกลางแบบเต็มตัวเลย และเขาก็เล่นได้ยอดเยี่ยมมากๆ อย่างเช่นการทำได้ 1 ประตู และการผ่านบอลได้สวยๆ หลายครั้ง

เซาธ์เกต เผยว่า "หลายอย่างมันจะขึ้นอยู่กับต้นสังกัดของเขา (ว่าจะใช้งาน อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยังไง) เพราะการที่เขาได้เล่นในตำแหน่งนี้มาบ้างแล้วมันส่งผลดีต่อการเปลี่ยนแปลงของเขาในคืนนี้"

"สิ่งที่น่าพอใจจากคืนนี้ก็คือเขาเริ่มคุ้นเคยกับการได้รับบอลในพื้นที่แคบๆ ในสภาพที่ต้องหันหลังให้กับปากประตู และในสภาพที่ผู้เล่นคนอื่นๆ อยู่ด้านหลังเขาได้แล้ว ก่อนหน้านี้เขาเคยชินกับการเล่นตรงริมเส้นและมีเพื่อนร่วมทีมรอรับบอลอยู่ตรงหน้าเขา เขาเล่นในบทบาทแบบนั้นได้ไม่ยากเย็นนัก"

"ส่วนตัวแล้วผมไม่กังขาสักนิด เขาสามารถเล่นในบทบาทนี้ได้ สิ่งที่ต้องทำมีแค่การเรียนรู้เรื่องสิ่งที่ต่างออกไปสำหรับการเล่นในตำแหน่งนี้เท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนที่ไม่ได้ครองบอล แต่เขามีความกระตือรือร้นที่จะทำแบบนั้นอยู่แล้ว"

"เขาสนุกกับโปรเจ็กต์นี้ เราคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านทางโทรศัพท์เมื่อ 4 สัปดาห์ก่อน และผมคิดว่าเขาตื่นเต้นกับมัน เขาแสดงให้เห็นว่าทำไมเราถึงคิดว่าเขามีดีพอที่จะเล่นในบทบาทนี้ได้ และเขาก็มอบความแตกต่างให้กับเราเมื่อเปรียบเทียบกับกองกลางคนอื่นๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport