ล่าเหรียญทอง!ลือวาราน-โยริสพร้อมเล่นโอลิมปิกเกมส์

ล่าเหรียญทอง!ลือวาราน-โยริสพร้อมเล่นโอลิมปิกเกมส์
เลกิ๊ป สื่อของฝรั่งเศส ระบุ ราฟาแอล วาราน กับ อูโก้ โยริส พร้อมช่วยทีมชาติฝรั่งเศสชุดทำศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024 แม้ว่าจะประกาศอำลาการเล่นให้ "เลส์ เบลอส์" ไปแล้วก็ตาม

ราฟาแอล วาราน กับ อูโก้ โยริส พร้อมที่จะเล่นให้ทีมฟุตบอลชายทีมชาติฝรั่งเศส ชุดลุยศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่กรุงปารีสจะเป็นเจ้าภาพ จากการรายงานของ เลกิ๊ป สื่อชื่อดังของเมืองน้ำหอม

วาราน กับ โยริส เคยถือเป็นกำลังหลักของ ฝรั่งเศส อยู่นาน ก่อนที่ทั้งคู่จะตัดสินใจอำลาการรับใช้ชาติไปตอนจบศึก ฟุตบอลโลก 2022 โดยพวกเขาต่างก็อยู่ในทีมชุดที่ได้แชมป์โลกปี 2018 ด้วย

ทั้งนี้ ตามกฎนั้นทุกทีมที่ลงเล่นศึกฟุตบอลชายของ โอลิมปิก เกมส์ จะต้องใช้นักเตะที่มีอายุไม่เกิน 23 ปีเป็นหลัก โดยที่สามารถใช้แข้งอายุเกินกว่าเกณฑ์ได้สูงสุด 3 คน ซึ่งทาง วาราน วัย 30 ปี กับ โยริส วัย 36 ปีสนใจที่จะกลับมาช่วยชาติเป็นกรณีพิเศษ

อย่างไรก็ตาม หากทั้งคู่เลือกไปล่าเหรียญทองก็อาจจะส่งผลกับการเล่นในระดับสโมสรเหมือนกัน เพราะกีฬาฟุตบอลชายของ โอลิมปิก เกมส์ จะเตะกันในระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม ถึงวันที่ 10 สิงหาคม ซึ่งลีกใหญ่ๆ จะเปิดฤดูกาลกันในช่วงไม่นานหลังจบนัดชิงเหรียญทองของ โอลิมปิก เกมส์

สำหรับ โอลิมปิก เกมส์ นั้น ไม่ได้อยู่ในปฏิทินการแข่งขันของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ทำให้แต่ละสโมสรไม่จำเป็นต้องปล่อยนักเตะไปเล่นในรายการดังกล่าวก็ได้


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport