จบที่แชมป์โลก! เมสซี่ เปรยอนาคตกับทีมชาติในบอลโลก 2026

จบที่แชมป์โลก! เมสซี่ เปรยอนาคตกับทีมชาติในบอลโลก 2026
ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงทีมชาติ อาร์เจนตินา เปิดปากเผยว่าไม่คิดรับใช้ชาติในศึก ฟุตบอลโลก ปี 2026 หลังประสบความสำเร็จได้ แชมป์โลก ปี 2022 มาครองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมสซี่ ในวัย 35 ปีเจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ เจ็ดสมัยประกาศศักดาพาทีมฟ้าขาวซิวโทรฟี่ ฟีฟ่า เวิลด์คัพ มาครองสมใจที่ กาตาร์ และก่อให้เกิดคำถามว่าเขาจะป้องกันแชมป์ในอีกสี่ปีข้างหน้าหรือไม่หลังประสบความสำเร็จในอาชีพพ่อค้าแข้งอย่างครบถ้วนแล้ว

ต่อกรณีดังกล่าว อดีตกองหน้าทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งจ่อย้ายไปหากินในลีกแยงกี้กับทีม อินเตอร์ ไมอามี่ ถูก ไตตัน สปอร์ตส์ สื่อจีนสอบถามว่าจะเล่น ฟุตบอลโลก ที่ สหรัฐฯ , แคนาดา และ เม็กซิโก จะเป็นเจ้าภาพร่วมกันหรือไม่

"ผมไม่คิดอย่างนั้น มันเป็น ฟุตบอลโลก ครั้งสุดท้ายของผม ผมจะรอดูสถานการณ์ แต่ตามหลักแล้ว ผมจะไม่เล่น ฟุตบอลโลก ครั้งหน้า" พ่อค้าแช้งละตินเอ่ยก่อนรับใช้ชาติเป็นเกมที่ 175 นัดกระชับมิตรกับ ออสเตรเลีย ที่กรุง ปักกิ่ง ในวันที่ 15 มิ.ย.

อย่างไรก็ดี ลิโอเนล สกาโลนี่ กุนซือทีมชาติ อาร์เจนติน่า ยังหวังว่ากัปตันคนเก่งซึ่งพังประตูให้แผ่นดินเกิดไปแล้ว 102 ประตูจะยังรับใช้ชาติต่อไปจนถึง ฟุตบอลโลก คราวหน้า

"เราเปิดประตูให้เขา แต่หากเรามองไม่เห็นลู่ทาง เราจะมองหาตัวเลือกอื่น ผมหวังว่าเขาจะเล่น ฟุตบอลโลก ครั้งหน้า ผมมองอย่างนั้น แต่ผมคิดว่าก่อนอื่นเราต้องผ่านรอบคัดเลือกให้ได้ซะก่อน"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport