สำนึกรักบ้านเกิด! โอบาเมย็อง ประกาศคัมแบ็คบู๊ให้ กาบอง

สำนึกรักบ้านเกิด! โอบาเมย็อง ประกาศคัมแบ็คบู๊ให้ กาบอง
ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง กองหน้าทีม เชลซี ประกาศกลับมารับใช้ทีมชาติ กาบอง อีกรอบแล้วหลังตัดสินใจหันหลังให้แผ่นดินเกิดเมื่อปีก่อน

โอบาเมย็อง สตาร์วัย 33 ปีอำลาทีมชาติเมื่อเดือนพ.ค.2022 โดยมีผลงานเป็นดาวซัลโวสูงสุดของประเทศ 28 ประตูจาก 68 นัด

อย่างไรก็ดี เมื่อไม่นานมานี้ โอบาเมย็อง กับคุณพ่อของเขาได้พบกับ อาลี บองโก ออนดิมบา ประธานาธิบดีของประเทศซึ่งขอให้เขากลับมารับใช้ชาติ และเชื่อกันว่ากองหน้าคนดังไม่คิดบ่ายเบี่ยง

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 17 พ.ค. หัวหอก สิงห์บลูส์ โพสต์ลงไอจียืนยันการกลับมาเล่นให้ กาบอง ซึ่งปัจจุบันมี ปาทริซ เนอเวอ โค้ชชาว ฝรั่งเศส กุมบังเหียน และรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มในเกม แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบคัดเลือกปี 2023 ซึ่งจะฟาดแข้งรอบสุดท้ายที่ ไอวอรี่ โคสต์ ในเดือนม.ค.นี้โดยกาบอง มีคิวลงเล่นอีกสองนัดต้อนรับ สาธาณรัฐประชาธิปไตยคองโก กลางเดือนมิ.ย. ก่อนบุกไปบู๊กับ  เมาริทาเนีย ในเดือนก.ย.

"หลังจากได้ฟังคำพูดของท่านซึ่งเปรียบเหมือนพ่อคุยกับลูกชาย ผมก็รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับคำเชิญจากประธานาธิบดี อาลี บองโก ออนดิมบา ด้วยเหตุนี้ผมจึงขอเล่นให้กับประเทศชาติของผม และโค้ช ปาทริซ เนอเวอ" โอบาเมย็อง ซึ่งเกิดในเมืองน้ำหอม และประเดิมรับใช้ทีมชาติ กาบอง เมื่อปี 2009 โพสต์

อย่างไรก็ดี แม้จะสอยตาข่ายใน พรีเมียร์ลีก ให้ เชลซี ในซีซั่นนี้ได้แค่ลูกเดียว แต่ โอบาเมยอง ตกเป็นข่าวลืออย่างน่าช็อกว่า บาร์เซโลน่า สนใจดึงเขากลับสู่ คัมป์นู หลังเจ้าตัวเพิ่งได้เหรียญแชมป์ ลา ลีกา ทั้งๆที่ได้ลงเล่นแค่แปดนาทีก่อนย้ายสู่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อช่วงซัมเมอร์


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X