ฟีฟ่า มอบสิทธิ์เจ้าภาพ ยู20 ให้อาร์เจนติน่า แทน อินโดนีเซีย

ฟีฟ่า มอบสิทธิ์เจ้าภาพ ยู20  ให้อาร์เจนติน่า แทน อินโดนีเซีย
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ประกาศมอบสิทธิ์การจัดฟุตบอลโลก ยู20 ให้กับ อาร์เจนติน่า อย่างเป็นทางการแล้ว

การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นหลังการถอดอินโดนีเซีย ออกจากการเป็นเจ้าภาพ โดยสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า (AFA)  ได้เสนอราคาต่อฟีฟ่า และฟีฟ่าได้ตรวจสอบสนามแข่งขัน โดยคณะผู้แทนฟีฟ่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สมาชิกคณะผู้แทนเยี่ยมชมสถานที่จัดการแข่งขันและโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้อง ข้อตกลงการเป็นเจ้าภาพ ทั้งหมดได้รับการลงนามจากทางสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่าเรียบร้อยแล้ว

การแข่งขันฟุตบอลฟุตบอลโลก ยู20 จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคมถึง 11 มิถุนายน 2023 และจะมีหกกลุ่มจากสี่ทีม หลังจากได้รับสิทธิ์ในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันแล้ว อาร์เจนตินาจะแข่งขันแทนอินโดนีเซีย อาร์เจนตินาเป็นชาติที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ ฟีฟ่า ยู20 โดยชนะเลิศการแข่งขันถึง 6 ครั้งด้วยกัน

ทางด้าน ระบุว่า "ฟีฟ่ามีความยินดีที่จะประกาศว่าฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีของฟีฟ่าจะจัดขึ้นที่ประเทศอาร์เจนตินา เนื่องจากบ้านของแชมป์โลกจะเปิดประตูต้อนรับซูเปอร์สตาร์ของฟุตบอลโลกในวันพรุ่งนี้” 

นอกจากนี้ จานนี่ อินฟานติโน ประธานฟีฟ่ากล่าว “ผมขอขอบคุณ สมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า และโดยเฉพาะอย่างยิ่งประธานาธิบดี คลาวดิโอ ฟาเบียน ทาเปีย ตลอดจนเจ้าหน้าที่ของรัฐ สำหรับความมุ่งมั่นในการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้"


ที่มาของภาพ : Instagram
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X